Đường hóa học - Kẻ giết người giấu tay

author 06:53 10/11/2014

(VietQ.vn) – Đường hóa học được xác định là chất độc hại hàng đầu với sức khỏe con người bởi chúng có thể gây ra các bệnh sâu răng, béo phì, tiểu đường, thậm chí là đột qụy hay ung thư.

Theo thông tin từ trang Business Day, đường hóa học được làm hoàn toàn từ hóa chất. Hầu như mọi người đều biết chúng có hại nhưng không nhiều người biết chúng thực sự độc hại với sức khỏe như thế nào. Trang fitday.com mới đây đã đưa ra một danh sách các chất nguy hiểm hàng đầu là thành phần tạo nên đường hóa học.

Nhóm Aspartame gồm Phenylalanine, Acid aspartic và Methanol có các tác dụng phụ được báo cáo là: nhức đầu, đau cơ, lo âu, mất trí nhớ, viêm khớp, đau bụng, buồn nôn, trầm cảm, tim đập nhanh, hội chứng kích thích ruột, co giật, rối loạn thần kinh, thị giác, các khối u não và tăng cân bất thường.

Aceslulfame-K là một muối kali có chứa Methylene chloride - chất gây ung thư. Tiếp xúc lâu dài với Methylene chloride có thể gây buồn nôn, đau đầu, suy gan thận, các vấn đề với thị lực và ung thư. 

Đường hóa học ảnh hưởng từ từ và lâu dài đến sức khỏe con người

Đường hóa học ảnh hưởng từ từ và lâu dài đến sức khỏe con người. Ảnh minh họa

Sucralose là một phụ gia tổng hợp có tác dụng phụ được báo cáo bao gồm đau đầu, đau nhức cơ bắp, đau bụng, tiêu chảy, bệnh liên quan đến bàng quang, dị ứng da, chóng mặt.

Saccharin là một chất làm ngọt có thành phần chính là Sulfimide benzoic. Saccharin có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, các vấn đề về da hoặc các triệu chứng dị ứng. 

Bệnh tiểu đường, ung thư, đột quỵ là những nguy cơ tiềm ẩn hàng đầu khi sử dụng đường hóa học theo các chuyên gia y tế. Hiện nay, đường hóa học độc hại được tìm thấy trong hơn 6.000 sản đồ uống và món tráng miệng, trong bánh ngọt, kẹo cao su và các đồ ăn sẵn theo báo cáo của trang Dailymail.co.uk.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang