Đường hoa tết Bính Thân có chủ đề “TP.HCM – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”

author 19:09 21/12/2015

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa công bố chủ đề đường hoa Nguyễn Huệ tết Bính Thân 2016 sắp tới là “TP.HCM – Hòa bình, Thịnh vượng và Phát triển”.

Sau một năm tạm ngưng để thi công phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ, tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 năm nay, TP.HCM sẽ chuyển đường hoa về lại đường Nguyễn Huệ như mọi năm.

Đường hoa tết năm nay sẽ có chủ đề “TP.HCM – Hòa bình, Thịnh vượng và phát triển”, đường hoa sẽ trải dài từ đường Lê Thánh Tôn tới đường Tôn Đức Thắng trên tổng chiều dài vào khoảng 720m. Trong đó, đoạn đường từ Lê Lợi – Nguyễn Huệ sẽ được chia làm 3 phân đoạn chính: đoàn kết – hòa bình, năng động – sáng tạo, hội nhập – thịnh vượng.

Trong suốt 12 năm qua (2004 – 2015), đại cảnh cổng đường hoa nằm ở vị trí trung tâm luôn là linh vật của mỗi năm. Năm nay, hình ảnh gia đình khỉ - linh vật của năm Bính Thân sẽ được bố trí ở 2 bên. Chính giữa là đại cảnh hoa kết đoàn nhiều màu sắc.

Phác thảo cổng vào đường hoa Nguyễn Huệ dịp tết Bính Thân 2016 năm nay

Theo BTC cho biết, xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, sự chung sức với những giỏ hoa, chậu hoa đa sắc, đa dạng được bố trí theo cụm Các cụm cảnh này bổ sung cho nhau, tạo nên quang cảnh đa sắc như: Tiểu cảnh lăng kính hoa, bánh xe hoa, hoa hội tụ với hình ảnh cách điệu từ trống đồng…

Năm nay, đường hoa vẫn được làm từ những vật liệu thiên nhiên, truyền thống, nhằm thể hiện sự thân thiện với môi trường. Để tạo điều kiện cho du khách hòa mình vào đường hoa, khu vực tiểu cảnh nhịp sống hoa được bố trí một số ghế ngồi, du khách có thể ngồi nghỉ mệt và ghi lại những hình ảnh của đường hoa.

Bên cạnh đó còn có khu trưng bày một số thành tựu của TP.HCM, tiểu cảnh bản sắc hội nhập với hình ảnh đại hoa thể hiện cộng đồng Asean đoàn kết và phát triển.

Đường hoa Nguyễn Huệ bắt đầu mở cửa từ 19h ngày 5/2/2016 (27 tháng Chạp âm lịch) đến 22h ngày 12/2/2016 (mùng 5 tết Âm lịch). 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang