Trang chủ

Cảnh báo

Đường ngang dân sinh và những tai nạn đau lòng

author 06:36 25/10/2016

(VietQ.vn) - Từ lâu đường ngang dân sinh đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông khi liên tiếp cướp đi nhiều sinh mạng do va chạm với tàu hỏa.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Đường ngang dân sinh và những tai nạn đau lòng

Theo TTXVN, vụ tai nạn do đường ngang dân sinh mới đây nhất đó là vào khoảng 5h sáng ngày 24/10, một chiếc xe ô tô hiệu Honda CRV BKS: 30A - 602.25 chở theo 7 người chạy trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín. Do không chú ý quan sát nên khi băng qua đường ngang có cảnh báo tự động đã va chạm với đoàn tàu SE2 đang chạy tới. Cú đâm mạnh khiến xe ô tô bị hất văng ra ngoài, hỏng nát toàn bộ. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 1 người bị thương nặng.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Thường Tín khiến 5 người tử vong

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Thường Tín. Ảnh: ANTĐ

Vào ngày 28/4, trên tuyến đường sắt Nam – Bắc (đoạn qua địa bàn xóm 18B, xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An) xe ôtô mang BS: 37A – 269.79 chở theo một người phụ nữ, lưu thông từ quốc lộ 1A, khi đi đến đoạn đường ngang dân sinh nói trên thì rẽ theo hướng vào xóm 18B xã Nghi Liên. Đúng lúc đó, tàu khách số hiệu SE8 đang lưu thông theo hướng TP Hồ Chí Minh – Hà Nội bất ngờ lao đến tông thẳng vào chiếc ô tô. Cú va chạm khiến xe ôtô bị văng ra xa lề đường, biến dạng hư hỏng. Hai người ngồi trên xe bị thương và sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

2 vụ tai nạn trên chỉ là một trong hàng nghìn vụ tai nạn thương tâm liên quan đến đường ngang dân sinh mà nguyên nhân chính vẫn là do ý thức của người tham gia giao thông.

Bộ Công thương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Vinastas(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật của Vinastas.

Hậu họa từ tự ý mở trái phép đường ngang dân sinh

Khi nói về những vụ tai nạn thương tâm liên quan tới đường ngang dân sinh, trả lời trên ANTĐ, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, trong nhiều cuộc họp liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường sắt, chỉ huy Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội, thường nêu thực tế “nóng”, đó là vi phạm hành lang ATGT đường sắt, nhất là việc mở đường ngang dân sinh trái phép.

Ngoài nguyên nhân đường ngang dân sinh mở trái phép, tràn lan như ma trận khiến công tác quản lý, đảm bảo ATGT gặp khó khăn, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và CATP Hà Nội đánh giá đó còn là sự phối hợp chưa đồng bộ, hiệu quả và thường xuyên của các cấp chính quyền, các ngành, lực lượng.

Người dân không nên coi thường những đường ngang dân sinh kiểu này.

 Người dân không nên coi thường những đường ngang dân sinh kiểu này. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ở nhiều nơi còn có tình trạng cắt phá hàng rào của đường gom, hay công tác cảnh giới tại một số đường ngang do địa phương hoặc doanh nghiệp ngoài ngành đường sắt phụ trách với thời gian cảnh giới không khép kín 24/24h trong ngày, cũng là nguyên nhân dẫn đến TNGT đường sắt và vụ TNGT vào sáng 24/10 là một ví dụ.

Trước thực tế trên, ông Thắng cảnh báo, hiện cơ sở hạ tầng của đường sắt còn nhiều yếu kém cộng hưởng với ý thức chủ quan, vi phạm của người tham gia giao thông tại những đường ngang dân sinh là lý do dẫn đến TNGT nghiêm trọng. Tai nạn có thể đến với bất cứ ai, phương tiện nào khi đi qua đường sắt trên những đường ngang này... nếu như các cơ quan chức năng và chính người tham gia giao thông không tự nhìn nhận tồn tại, bất cập và nỗ lực giải quyết, phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho bản thân .

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang