Đường ống chứa chất xút độc hại của Nhà máy alumin Tân Rai vỡ

author 16:07 14/02/2016

(VietQ.vn) - Sáng 13/2, đường ống dẫn nước có chứa chất xút độc hại từ hồ bùn đỏ của Nhà máy alumin Tân Rai bị vỡ khiến nước chảy tràn ra ngoài

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Trung Thành - phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) - xác nhận thông tin này. Theo đó sáng 13/2, đường ống dẫn nước có chứa chất xút độc hại từ hồ bùn đỏ của Nhà máy alumin Tân Rai bị vỡ khiến nước chảy tràn ra ngoài tại vị trí tổ 23, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.

Ngay khi xảy ra sự cố trên, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng đã huy động công nhân bít kín đường ống bị vỡ chỉ trong vòng một giờ nên không có thiệt hại đáng kể.

Vỡ đường ống xút Nhà máy alumin Tân Rai

Vỡ đường ống xút Nhà máy alumin Tân Rai. Ảnh minh họa

Theo kiểm tra nhanh, nước từ đường ống bị vỡ có chứa chất xút dẫn từ hồ bùn đỏ đến nhà máy tuyển quặng bôxit chảy ra nền đường đất dài khoảng 400m.

Ngay khi phát hiện sự cố, nhà máy đã tiến hành khắc phục, thay đoạn ống mới và tiến hành trộn đất để xử lý số nước đã chảy tràn ra môi trường.
Đại diện Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản xử lý, tiếp thu phản ánh của người dân và báo cáo vụ việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng. 
“Lượng nước chảy ra môi trường khá nhỏ và không gây ảnh hưởng đến người dân trong khu vực. Chúng tôi cũng làm việc và ghi nhận nếu hộ dân nào chịu thiệt hại từ sự cố này sẽ được công ty tính toán bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng"- ông Vũ Minh Thành khẳng định.
Hệ thống đường ống bơm nước dư từ hồ bùn đỏ đến Nhà máy tuyển quặng thuộc Dự án bauxite Tân Rai có chiều dài khoảng 5km, đường kính ống 159mm. 
Khi ống dẫn nước bị vỡ, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã cho tạm ngừng việc bơm nước qua đường ống này để khắc phục điểm rò rỉ, báo Vietnamplus đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang