Người dân Sài Gòn 'nghẹt thở' với những con đường nát bươm

author 15:50 22/12/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh những con đường nát bươm, khói bụi mù mịt hay xe cộ nối đuôi nhau nhích từng chút một… đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân tại TP.HCM trong những ngày vừa qua.

Bắt đầu từ tháng 11, BQL đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM đã tổ chức thi công cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng (Q.6). Đây là gói thầu thuộc Dự án cải thiên môi trường TP.HCM giai đoạn 2.

Một công trình đào đường thi công tại đường Mai Xuân Thưởng, Q.6 - ảnh: H.T

Các công trình này chủ yếu nằm tại các tuyến đường thuộc khu vực Q.5, 6, 11. Theo đó, đường Hồng Bàng, đường Mai Xuân Thưởng (đoạn từ Lê Quang Sung đến đường Hậu Giang) bị rào chắn một phần để thi công.

“Quanh năm không làm, đợi đến dịp làm ăn cuối năm của người dân mới thi công đào bới đường, dựng lô cốt. Không hiểu mấy ổng có biết mùa này là mùa làm ăn lớn nhất trong năm của chúng tôi không? “ – chị Thùy Dương, một người dân ở đường Mai Xuân Thưởng (Q.6) đang phải chịu cảnh lô cốt ‘hành’ bức xúc cho chúng tôi biết.

Còn anh Nguyễn Duy Tú (nhân viên sửa chữa xe gắn máy của tiệm Đức Thịnh ở đường Hồng Bàng, Q.6) thì cho biết, cả tháng nay, kể từ khi đường Hồng Bàng bị rào chắn một phần thì tiệm của anh càng trở nên vắng khách

“Nhiều khi cả ngày không thấy bóng dáng của một người khách nào” – anh Tú phàn nàn.

Nhiều công trình đào đường 'mọc' lên gây bất tiện cho việc buôn bán của người dân - ảnh: H.T

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Đặng Ngọc Hồi – Giám đốc BQL Dự án môi trường nước (giai đoạn 2) TP.HCM thông tin, nhằm triển khai gói thầu K – Cải tạo hệ thống thoát nước Hàng Bàng (qua các quận 5,6,11), thuộc dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2, bắt đầu từ đầu tháng 11, TP.HCM sẽ triển khai đào 19 tuyến đường, lắp đặt 10km cống thoát nước, khôi phục 2 đoạn kênh Hàng Bàng hơn 1,8km, lắp đặt 3 trạm bơm chống ngập nước ở các đường Phan Văn Khỏe, Phạm Phú Thứ và Cầu Mé.

Theo ông Hồi cho biết, đây là dự án thi công dài nhất tại TP.HCM trong vòng 3 năm trở lại đây, có thời gian thi công trong vòng 3 năm 3 tháng. Dự án này có vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, giải quyết việc chống ngập nước cho các quận 5,6,11.

Nhằm giải quyết ùn tắc giao thông tại những tuyến đường có thi công dự án, nhà thầu sẽ tổ chức thi công theo hình thức “cuốn chiếu”, có nghĩa là sẽ thi công một đoạn đường ngắn, rồi sau đó giao trả lại mặt đường, rồi mới tổ chức thi công tiếp.

Kẹt xe và lô cốt, đào đường luôn là nỗi ám ảnh của người dân TP.HCM dịp cuối năm - ảnh: H.T

Trong các dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán, nhà thầu sẽ tổ chức ngừng thi công theo đúng các qui định của TP.HCM.

Đơn vị chủ đầu tư sẽ tích cực phối hợp với nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và chính quyền địa phương sớm giải quyết các vướng mắc, đẩy mạnh tiến độ thi công dự án, sớm hoàn trả lại mặt đường cho người dân lưu thông như bình thường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang