Đường sắt trên cao bị đội vốn, đình chỉ Cục trưởng

author 05:33 26/04/2014

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt VN do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Thời gian thi công tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông kéo dài là 1 trong những nguyên nhân

làm tăng tổng mức đầu tư dự án

Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ngày 25/4 nêu rõ tạm đình chỉ chức Cục trưởng Cục Đường sắt VN đối với ông Nguyễn Hữu Thắng kể từ ngày ký quyết định do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan tới dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng uy tín của ngành Giao thông vận tải. 

Ông Nguyễn Hữu Thắng phải kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7/5/2014.

Trong thời gian này, ông Trần Phi Thường - Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN sẽ phụ trách Cục Đường sắt VN.

Trước đó, liên quan tới việc đội giá dự án hơn 300 triệu USD, Bộ GTVT đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân khiến phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý. Trả lời Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt VN, TEDI kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân có liên quan, báo cáo Bộ trước 15/5. 

Trong bối cảnh Bộ GTVT đang hết sức nghiêm túc, khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan tới dự án, ngày 24/4, Báo Tiền phong đăng tải bài viết có đoạn ông Thắng nói "Tất nhiên Bộ GTVT sẽ có xử lý. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan. Nhưng xử lý thế nào đó để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, chứ không phải vì câu chuyện này dự án phải dừng lại. Sự việc này Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý. “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Phát ngôn của ông Thắng theo đánh giá của Bộ GTVT là không đúng, thiếu trách nhiệm, gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng tới uy tín của ngành.

Theo Báo giao thông

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang