Sốt cà chua Heinz chứa chất có thể làm hại não bộ

author 11:34 01/04/2016

(VietQ.vn) - Nước sốt cà chua Heinz không những không tốt cho sức khỏe mà còn rất độc hại cho cơ thể.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Người tiêu dùng nhận thức được các loại thực phẩm được chế biến trong các nhà máy đều rất độc hại và chứa rất nhiều hóa chất. Thực phẩm hữu cơ là tốt hơn cho cơ thể và tốt hơn hết là sử dụng các loại thực phẩm tự trồng, hơn là khi mua ở các cửa hàng.

Có rất nhiều sản phẩm được bày bán trong các cửa hàng tưởng chừng như vô hại, ví dụ như mù tạt, nước chấm, gia vị, sốt cà chua. Trên thực tế, chúng ta rất thích sử dụng sốt cà chua kèm với thịt và rau. Gần đây, các nhà khoa học đã thực hiện một vài nghiên cứu về hàm lượng đường siro bắp cao fructose có trong sốt cà chua.

Nhìn qua, có vẻ như sốt cà chua Heinz gồm những thành phần rất đơn giản. Nhưng khi đi sâu vào nghiên cứu, nước sốt cà chua Heinz không những không tốt cho sức khỏe mà còn rất độc hại cho cơ thể. Có rất nhiều lí do để người tiêu dùng tránh sử dụng sốt cà chua Heinz trong các bữa ăn.

Nước sốt cà chua không tốt như chúng ta tưởngNước sốt cà chua không tốt như chúng ta tưởng. Ảnh: Healthonlinecentral

Tuy nhiên có 3 lí do chủ yếu mà các nhà nghiên cứu đã đưa ra và nó thực sự khiến người dùng phải lưu tâm:

Đường siro bắp cao fructose: Nước sốt cà chua Heinz có chứa đường siro bắp cao fructose. Thành phần này cực kì ảnh hưởng đến sức khỏe và vô cùng độc hại. Nó hoạt động giống như đường chuyển hóa trong cơ thể, thậm chí còn tệ hơn thế. Nó có thể dẫn đến béo phì, đau tim, tiểu đường, làm suy giảm hệ miễn dịch và nhiều triệu chứng hơn nữa. 

Tiến sĩ Mark Hyman, một trong các nhà nghiên cứu của FDA sau khi kiểm tra một thùng đường siro bắp cao fructose đã phát hiện ra đường siro bắp cao fructose có chứa hàm lượng lớn thủy ngân, một kim loại hóa học nặng cực độc. Nó ảnh hưởng tới não, hệ thần kinh và thậm chí gây ra chứng tự kỷ và rất nguy hiểm với trẻ em. 

Giấm và đường chưng cất: Nước sốt cà chua Heinz có chứa giấm và đường chưng cất, có đến 4 gram đường trên một thìa sản phẩm. Giấm chưng cất được tạo ra từ ngô biến đổi gen, sử dụng các loại thuốc trừ sâu và hóa chất để gieo trồng. Tiêu hóa loại giấm này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe vì nó chỉ toàn hóa chất. Đường có trong sốt cà chua đều là từ các nguồn sản phẩm biến đổi gen. Loại đường này không có chất xơ hay bất cứ thứ gì, và khi tiêu hóa chúng, lượng đường trong máu bị ảnh hưởng và dần dần gây hại tới tuyến tụy và mạng sống.

Không có bất kì giá trị dinh dưỡng nào: Heinz không có chất xơ, không có protein và không có dinh dưỡng trong nước sốt cà chua. Đây là tổng hợp của các sản phẩm biến đổi gen, đường, hóa chất, thậm chí là cả thủy ngân, kim loại nặng đều ảnh hưởng tới cơ thể.

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang