Đường Trường Chinh bị bẻ cong: Cong mềm mại, đúng tiêu chuẩn?!

author 08:35 09/04/2014

(VietQ.vn) - Nhận định trên được lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đưa ra trong buổi họp giao ban chiều 8/4.

Theo đó, các bên liên quan đều khẳng định: không có chuyện điều chỉnh thiết kế hay nắn đường vì “né” nhà quan chức.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội, khẳng định: “Đường cong trong dự án đường Trường Chinh vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đồng thời cũng phù hợp với các định hướng quy hoạch đã được duyệt trước đó, để làm sao thực hiện được dự án mà ít phải giải phóng mặt bằng hay động chạm đến lợi ích của cộng đồng”.

Lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc HN gọi đường cong Trường Chinh là đường cong mềm mại!?

Lý giải về chuyện trên bản vẽ quy hoạch thì đường Trường Chinh là một đường thẳng, nhưng khi thi công lại “cong bất thường”, ông Phan Đăng Long, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung chỉ là trên tỉ lệ 1/10.000, điều đó thể hiện trên bản vẽ rất nhỏ nên không thể rõ những chỗ nào thẳng, chỗ nào cong.

Sau khi đã khảo sát xin ý kiến, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội mới trình UBND TP phê duyệt. Như vậy chỉ có phê duyệt một lần vào năm 2008 và không có điều chỉnh. Có chăng chỉ là triển khai từ quy hoạch chung, quy hoạch phân khi và đến quy hoạch 1/500, tức là chỉ quy hoạch một lần và từng bước cụ thể hóa.

“Đường cong trong dự án cũng không phải đến mức như báo chí nêu, mà đường cong đó vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu, đảm bảo về tiêu chuẩn giao thông trên tuyến đường vành đai 2”, ông Long nói.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không chuyện “nắn” đường Trường Chinh từ thẳng thành cong để “né” nhà quan chức, ông Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho rằng, thực chất con đường này có cong, tuy nhiên, đó chỉ là một đường cong mềm mại!

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thì quá trình lập hồ sơ chỉ giới đường đỏ, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường là hoàn toàn phù hợp với quy định.

“Việc thực hiện đầu tư xây dựng đường Vành đai II (đường Trường Chinh) theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được UBND Thành phố phê duyệt là phương án đảm bảo hài hòa các lợi ích về sử dụng đất an ninh quốc phòng, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân và vẫn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường”, ông Dương Đức Tuấn nói.

Qua đây, Phó giám đốc Sở Quy hoạch cho rằng hoàn toàn không có cơ sở khi nói xuất hiện lợi ích nhóm trong thi công con đường. “Việc lập chỉ giới đường đỏ có thỏa thuận của rất nhiều cơ quan liên quan. Ở đây, không vì lợi ích của cá nhân nào, cũng không có bất cứ hành vi hay tác động điều chỉnh chỉ giới đường đỏ từ thẳng thành cong”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang