Đường về Chợ Viềng Nam Định ‘nghẹt thở’ hơn cả Hà Nội lúc tan tầm

author 18:22 03/02/2017

(VietQ.vn) - Tuy chưa về đêm nhưng lưu lượng du khách thập phương về du xuân Chợ Viềng - Nam Định đã tăng lên đột biến.

Ghi nhận của phóng viên Chất lượng Việt Nam đoạn gần Chợ Viềng lúc 16h30 đã ách tắc kinh hoàng. Ngoài khu vực gần Chợ Viềng thì mật độ phương tiện tại tuyến Quốc lộ 10 và các tuyến đường nhánh gần khu vực diễn ra Hội chợ cũng gần như “nghẹt thở”.

chợ viềng nam định

Ách tắc kinh hoàng tại khu vực đường vào chợ Viềng Nam Định. 

Ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT đã được phân công tại các điểm nóng, các tuyến đường tránh để phân luồng giao thông. Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng phòng CSGT tỉnh Nam Định cho biết: "Thông lệ, lễ hội Chợ Viềng sẽ có rất đông người tham dự nên ngay từ sớm, đơn vị này đã tổ chức nhiều chốt kiểm soát tại những nút giao thông trọng điểm dẫn vào lễ hội để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình diễn ra hội chợ. Tuy nhiên, do lượng người về quá đông lại trong cùng một thời điểm nên việc ách tắc khó tránh khỏi".

Hội Chợ Viềng diễn ra vào ngày 7 - 8 tháng Giêng hàng năm tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Phiên chợ này được gọi phiên chợ cầu may, một năm chỉ họp duy nhất một lần; đặc biệt, chợ họp chủ yếu từ buổi tối đến sáng sớm hôm sau.

Tại đây, có rất nhiều thứ hàng hóa được bày bán đa dạng như: Cây cảnh, trang sức, thổ cẩm, các loại nhạc cụ, xoong nồi, thực phẩm, các vật dụng của nhà nông như cuốc, xẻng, đăng, đó…

chợ viềng nam định

Thịt bò - một đặc sản của huyện Nam Trực được bày bán tại Chợ Viềng

chợ viềng nam định

Nông cụ, đồ dùng gia đình bằng kim loại của làng rèn Vân Chàng được bầy bán tại Chợ Viềng

chợ viềng nam định

Đồ gốm sứ được bày bán tại Chợ Viềng

Người ta truyền nhau rằng, có thể đi chơi khắp khu Chợ Viềng từ chiều đến tối, nhưng nếu mua thì nhất định nên đợi qua 0h, rạng sáng ngày mồng tám thì hãy mua, vậy mới thực sự là mua may cầu lành. Người nông dân thì mua cái liềm, lưỡi cuốc mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu; trẻ con thích thú được người lớn mua cho tò he rồng, phượng, thứ đồ chơi dân gian không thể thiếu của tuổi thơ.

Khách phương xa đến có thể dạo thăm khu vực bán cây cảnh và mua cho mình một cây nhỏ bất kỳ, giá cả vừa phải, chủ yếu lấy lộc trong năm mới. Hoặc đơn giản hơn, mua một gói muối chỉ vài nghìn đồng theo tục lệ “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, hay vài đồng tiền xu may mắn về để bàn thờ. Tất cả người bán và người mua ở Chợ Viềng đều vui vẻ, không chỉ là trao cho nhau món hàng, mà còn là gửi gắm cho nhau chút tình ngày xuân năm mới, và mong muốn mang may mắn về nhà.

VIẾT CƯỜNG

Yên Tử: Ngại xếp hàng chờ xe điện, nhiều người bộc lộ ý thức tồi(VietQ.vn) - Yên Tử chưa vào hội đã đông nghịt, gây nên tình trạng du khách phải chờ xe điện lâu. Nhiều người ý thức kém không muốn xếp hàng, cứ nhoi lên trước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang