Đứt cáp quang biển AAG ngay đầu năm mới

author 14:06 05/01/2015

(VietQ.vn) - Đơn vị điều hành tuyến cáp AAG đã thông báo đến các nhà cung cấp mạng Internet trong nước về sự cố đứt cáp quang biển vào lúc 8 giờ sáng nay ngày 05 tháng 01 năm 2015.

Đại diện FPT Telecom cho biết sự cố đứt cáp quang biển AAG đã xảy ra vào lúc 8 giờ 4 phút sáng nay ngày 05 tháng 01 năm 2015, tại khu vực phân đoạn S1H, đoạn từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu thuộc trạm VTU quản lý.

Hiện nay trạm VTU đang tiến hành xác định vị trí đứt cáp cụ thể. Các nhà mạng vẫn đang chờ thông báo nguyên nhân và vị trí chính xác của điểm đứt cáp trên. 

Cũng theo nguồn tin này, các nhà cung cấp dịch vụ internet đang theo dõi và bổ sung băng thông nhằm giảm đến mức thấp nhất ảnh hưởng của sự cố đến người dùng.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay

Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay. Ảnh minh họa

Theo đánh giá, việc đứt cáp quang AAG sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới dung lượng băng thông quốc tế từ Việt Nam ra thế giới tuy nhiên các băng thông trong nước sẽ vẫn hoạt động bình thường.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng truyền tải lớn nhất, còn các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 - 15 năm nay. Tuyến cáp IA tuy mới được xây dựng nhưng dung lượng cũng không bằng AAG.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng đến đường truyền từ Việt Nam đi quốc tế

Sự cố đứt cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng đến đường truyền từ Việt Nam đi quốc tế. Ảnh minh họa

Trong năm 2014, tuyến cáp quang biển AAG đã hai lần gặp sự cố, khiến hơn 40% lưu lượng Internet đi quốc tế bị gián đoạn. Sự cố trong tháng 7/2014 xảy ra tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18 km, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Đến tháng 9/2014, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG từ Việt Nam, hướng chủ yếu đi Hong Kong, Mỹ, đoạn thuộc vùng biển gần Hong Kong lại bị đứt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng Inernet của Việt Nam kết nối đi quốc tế.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang