Đứt rời ngón tay vì bình gas mini phát nổ: Nguy hiểm từ những bình gas kém chất lượng

author 10:03 21/10/2018

(VietQ.vn) - Tối 19/10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng đứt rời ngón tay do tai nạn nổ bình gas mini.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 19/10, bệnh nhân bị tai nạn do nổ bình gas mini sử dụng cho bếp ga du lịch. Vụ tai nạn khiến tay trái của nạn nhân bị dập nát, ngón cái đứt lìa khỏi bàn tay. Sau khi dập lửa, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Qua quá trình thăm khám, bác sĩ xác định bệnh nhân bị đứt rời hoàn toàn theo cơ chế nhổ giật tại nền đốt 1 ngón cái tay trái.

 Ngón tay bị đứt rời do nổ bình gas mini. Ảnh: BVCC

Qua trường hợp này, tiếp tục một lần nữa dấy lên hồi chuông báo động về việc mua bán và sử dụng bình gas mini một cách bừa bãi, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng.

Thực tế ghi nhận, tình trạng mua bán, sử dụng bình gas mini trong sinh hoạt tại các khu trọ sinh viên, công nhân diễn ra khá phổ biến. Với mức giá 20.000đ/bình, loại bình gas mini này được các cửa hàng tạp hóa kinh doanh mà không bị kiểm soát.

Theo tìm hiểu của PV, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thích hàng rẻ, một số cơ sở kinh doanh đã thu gom vỏ bình gas mini và nạp lại bằng nguồn gas bình thường với giá rẻ hơn để bán cho các nhà hàng, hộ gia đình, công nhân, sinh viên với giá chỉ 8.000 đồng/bình.

 Những bình gas mini rỉ sét, cũ kỹ vẫn được tái sử dụng nhiều lần.

Theo quan sát, các bình gas được nạp lại thường đã cũ, phai màu sơn, thậm chí rỉ sét, khối lượng trong bình cũng không được như ban đầu; khi lắp vào bếp có thể không khớp, bị xì gas. Điều đáng nói là chỉ cần một ngọn lửa nhỏ cũng đủ để cháy bùng lên, gây nổ.

Theo khuyến cáo, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng gas nói chung và bếp ga du lịch nói riêng, cần chọn gas có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, chọn bình gas có trọng lượng phù hợp nhu cầu sử dụng.

Nổ bình gas khi đang nấu ăn, thai phụ cùng con gái bị bỏng nặng(VietQ.vn) - Thai phụ vừa nấu ăn vừa bế con gái, bất ngờ bình gas mini sát bên phát nổ, khiến thai phụ này bị bỏng 56% cơ thể và con gái (15 tháng tuổi) bị bỏng 40% diện tích cơ thể.

Uyên Chi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang