Duy Phương kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' sau khi bị tố bạo hành Lê Giang

author 11:32 12/12/2017

(VietQ.vn) - Cho rằng tập 10 của chương trình "Sau ánh hào quang" đã phát tán thông tin cá nhân, đời tư của bản thân sai sự thật, nghệ sĩ Duy Phương đã khởi kiện.

Cho rằng tập 10 của chương trình "Sau ánh hào quang" đã phát tán thông tin cá nhân, đời tư của bản thân sai sự thật, nghệ sĩ Duy Phương đã khởi kiện.

Duy Phương xác nhận gửi đơn kiện HTV và nhà sản xuất Sau ánh hào quang

Ngày 11-12, TAND quận 1 (TP HCM) đã nhận đơn khởi kiện của ông Huỳnh Kim Dũng (nghệ sĩ Duy Phương, 64 tuổi) kiện Đài Truyền hình TP HCM (HTV) và nhà sản xuất "Sau ánh hào quang" về việc đưa thông tin một chiều sai sự thật gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của ông và yêu cầu 2 đơn vị này phải bồi thường thiệt hại.

Duy Phương kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' sau khi bị tố bạo hành Lê Giang

Biên nhận thông báo TAND quận 1 đã nhận đơn kiện của ông Huỳnh Kim Dũng (nghệ sĩ Duy Phương). Ảnh: Lao động

Trước đó, nghệ sĩ Duy Phương bị diễn viên hài Lê Giang (vợ cũ) tố bạo hành, thậm chí xô ngã xuống cầu thang trong tập 10 của chương trình “Sau ánh hào quang”. Theo đơn khởi kiện, nghệ sĩ Duy Phương bác bỏ toàn bộ thông tin nghệ sĩ Lê Giang chia sẻ về ông trong chương trình.

Duy Phương kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' sau khi bị tố bạo hành Lê Giang

Nghệ sĩ Duy Phương khẳng định những thông tin trong tập 10 "Sau ánh hào quang" là một chiều, sai sự thật. Ảnh: Zing

Nam nghệ sĩ khẳng định những thông tin được đăng tải này là 1 chiều, sai sự thật đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống, sức khỏe và việc làm ăn của ông. Từ đó nam nghệ sĩ đã làm việc với luật sư Nguyễn Quốc Cường gửi đơn kiện HTV và đơn vị sản xuất chương trình “Sau ánh hào quang”- Công ty Đông Tây Promotion.

Theo đó, các nội dung mà nghệ sĩ Duy Phương yêu cầu trong đơn kiện: HTV và Đông Tây Promotion phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân của bản thân, đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin liên quan đồng thời liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến ông trong tập 10 chương trình “Sau ánh hào quang”, bồi thường thiệt hại mà những thông tin sai sự thật mang lại đối với ông.

Trước đó, người đại diện truyền thông của nhà sản xuất "Sau ánh hào quang" cho biết phát ngôn về sự việc và mọi chuyện sẽ do HTV giải quyết.

Lê Giang "tố" chồng cũ bạo hành: Ai là người thiệt thòi nhất?

Thông tin "tố" chồng cũ bạo hành từ diễn viên Lê Giang đã cùng lúc khiến nhiều người lao đao trong đó không chỉ hai nhân vật chính là cô và nghệ sĩ Duy Phương mà hai con họ là Duy Phước và Lê Lộc cũng chịu nhiều áp lực. Thậm chí gia đình hiện tại của Duy Phương trong đó có vợ và hai con nhỏ, vợ cả của ông... cũng bị đưa vào cuộc tranh cãi đáng tiếc này.

Duy Phương kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' sau khi bị tố bạo hành Lê Giang
Nếu nói về thiệt hại, đầu tiên phải kể tới chính bản thân diễn viên Lê Giang. Ảnh: Zing 

Trên trang cá nhân, diễn viên Lê Lộc tâm sự về những áp lực mà gia đình cô trải qua: "Ba nói với hai anh em rằng ba sẽ chết nếu như mọi chuyện không rõ ràng. Ngày tiếp theo khi mọi thứ đang đẩy mẹ xuống vực, mẹ nói với bà ngoại không biết sẽ sống nổi nữa không". Cô thừa nhận, ngay cả bản thân và anh trai cô cũng nghĩ đến cái chết trước những lời chỉ trích nhằm vào cha mẹ mình.

Nếu nói về thiệt hại, đầu tiên phải kể tới chính bản thân diễn viên Lê Giang. Sau khi "tố" chồng cũ bạo hành, ngoài những bình luận mang tính chia sẻ, cô phải đối diện với hàng loạt câu hỏi khán giả đặt ra: Một người mẹ tại sao bỏ lại hai con cho chồng nuôi dưỡng? Cứ giả sử rằng Duy Phương có đánh đập Lê Giang đi nữa, thì với tình yêu của một người mẹ cũng khó lòng bỏ con mình mà đi.

Lê Giang cũng là nghệ sĩ, hơn ai hết cô cần hiểu cái giá phải trả cho việc quá khứ đã qua rồi, nếu cố xới lại chẳng những bản thân mà con cái và những người liên quan đều khổ. Chưa kể, các con của Lê Giang đều đang làm nghề diễn, một ngành nghề phụ thuộc vào công chúng.

Sau Lê Giang, người dằn vặt là nghệ sĩ Duy Phương. Chưa cần biết sự thật trong quá khứ thế nào nhưng hiện tại ông đã có gia đình riêng, đặc biệt là hai con nhỏ. Thông tin vợ cũ công khai trên sóng truyền hình, trước hàng triệu lượt khán giả đã thêm lần nữa phá hoại hình ảnh người chồng, người cha của Duy Phương ở thì hiện tại.Rốt cuộc, câu chuyện mâu thuẫn trong quá khứ giữa hai nghệ sĩ Lê Giang và Duy Phương không biết đâu là sự thật. Nhưng một điều dường như ai cũng cảm nhận được đó sau chia sẻ của họ, hình ảnh những người nghệ sĩ đã khác theo nghĩa không tích cực.

Duy Phương kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang' sau khi bị tố bạo hành Lê Giang
Sau Lê Giang, người dằn vặt là nghệ sĩ Duy Phương. Ảnh: Zing 

Vẫn biết, trong đời sống hôn nhân, khi đã không còn yêu thương, thường con người luôn cố tìm lí lẽ đúng cho mình và đổ lỗi cho đối phương. Và trong quá trình đôi bên giằng co, đổ lỗi cho nhau ấy thì người thiệt thòi là những đứa con ở giữa ai "chiến tuyến" và chính gia đình mới của họ. Đặc biệt, là một nghệ sĩ, nếu bản thân khiến cái nhìn của công chúng về mình bị thay đổi theo hướng tiêu cực thì xem như chính họ đã chấm dứt con đường làm nghề của mình.

"Sau ánh hào quang" là chương trình talkshow của đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) phát sóng hàng tuần trên kênh HTV7. Nội dung chương trình kết hợp kịch nghệ và âm nhạc để lật lại toàn bộ cuộc đời của nghệ sĩ khách mời qua ba phần: tuổi thơ, thành danh và những nỗi niềm chôn giấu.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang