Duy trì cân nặng hợp lý nhờ chanh leo khi mang thai

author 10:36 18/07/2015

(VietQ.vn) - Chanh leo là loại quả tuyệt vời cho những mẹ bầu không muốn tăng cân quá nhiều vì nó là ít calo, natri và chất béo. Nó cũng chứa hàm lượng carbohydrate và đường tự nhiên cùng với các chất dinh dưỡng có lợi.

Sự kiện:

Dinh dưỡng trong chanh leo

Đầu tiên phải nói đến lượng vitamin C và vitamin A dồi dào trong quả chanh leo. Vitamin C là vi chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho mẹ bầu. Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng.

Chanh leo cũng được chứng minh là nguồn cung cấp phong phú các chất dinh dưỡng, bao gồm hàm lượng chất béo, chất xơ, protein, khoáng chất, canxi, phốt pho, sắt, carotene, vitamin B1, B2, B3, và axit citric.

Tác dụng với sức khỏe bà bầu

Trị chứng mất ngủUống một ly nước chanh leo vào thời điểm trước khi đi ngủ sẽ giúp cho tâm trí bà bầu được thoải mái và có một giấc ngủ ngon hơn. Trong chanh leo có tính chất làm buồn ngủ, giúp thư thái đầu óc và làm giảm sự căng thẳng của các dây thần kinh từ đó sẽ giảm chứng mất ngủ.

Giá trị dinh dưỡng dồi dào trong chanh dây đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu

Giá trị dinh dưỡng dồi dào trong chanh dây đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu. Ảnh minh họa

Không tăng cân: Chanh leo là loại hoa quả tuyệt vời chứa ít calo, natri và chất béo nên các bà bầu sẽ yên tâm khi sử dụng chanh leo nó sẽ giúp cho việc giữ vững trọng lượng lý tưởng mà các bà bầu mong muốn.  Nó cũng chứa hàm lượng carbohydrate và đường tự nhiên cùng với các chất dinh dưỡng có lợi trong việc giảm mức cholesterol trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong chanh dây còn làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp mẹ bầu duy trì trọng lượng lý tưởng cho cơ thể.

Tốt cho tiêu hóa: Chanh dây cũng thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề tiêu hóa và các bệnh dạ dày. Hàm lượng chất xơ trong chanh dây rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nó hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ, giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Các hạt của loại quả này cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp làm sạch ruột kết và cải thiện tiêu hóa.

Trị táo bón: Trong 3 tháng đầu, nhiều bà bầu hay bị táo bón việc sử dụng chanh dây có thể điều trị được căn bệnh này vì trong chanh dây có chứa hàm lượng chất xơ cao.

Bổ dung vitamin C: Với các bà bầu trong thời kì mang thai cần phải bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể. Việc uống chanh leo hằng ngày là sự lựa chọn số một trong việc cung cấp loại vitamin này.

Thái Hà (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang