Bác sỹ thứ 10 tử vong vì Ebola ở Sierra Leonean

author 06:55 08/12/2014

(VietQ.vn) - Chính quyền và ngành y tế Sierra Leone công bố thêm một trường hợp bác sỹ chết vì Ebola nâng số bác sĩ ở Sierra Leone tử vong vì Ebola lên 10 người.

Một bác sĩ nữa đã chết vì Ebola ở Sierra Leonean, làm dài thêm danh sách 10 người chết trong khi đang giúp cộng đồng chống chọi lại với căn bệnh này. Bác sỹ  Aiah Solomon Konoyeima chết vào ngày thứ Bảy, theo Giám đốc Y khoa Dr Brima Kargbo.

Các nhân viên y tế chết vì phơi nhiễm Ebola

Các nhân viên y tế chết vì phơi nhiễm Ebola. Ảnh DailyMail

Cái chết của ông được công bố một ngày sau khi hai bác sĩ khác đã chết vì Ebola, tăng thêm con số tử vong to lớn mà căn bệnh này đã gây ra cho đội ngũ nhân viên y tế. Konoyeima làm việc tại một bệnh viện trẻ em ở thủ đô và tích cực tham gia thử nghiệm virus Ebola khoảng hai tuần trước. Ông được điều trị tại Trung tâm Điều trị Hastings Ebola, nơi duy nhất được điều hành bởi toàn nhân viên y tế Sierra Leonean, so với nhiều đơn vị điều trị khác, được điều hành bởi các tổ chức quốc tế hoặc sử dụng một số nhân viên nước ngoài.

Vì Ebola lây truyền qua các chất dịch cơ thể của người bệnh và chết, nó đôi khi được gọi là "bệnh người chăm sóc". Hàng trăm nhân viên y tế đã bị lây nhiễm trong đợt dịch này.

Trong đợt bùng nổ gần đây, Ebola đã gây bệnh cho hơn 17.500 người, chủ yếu là ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Trong số đó, khoảng 6200 đã qua đời. Ebola hiện đang lây lan nhanh nhất ở Sierra Leone.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang