Lạ lùng loài ếch có làn da trong suốt nhìn thấu nội tạng

author 11:21 29/06/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học vô cùng sửng sốt khi phát hiện một loài ếch lạ làn da trong suốt có thể nhìn thấu nội tạng và xương gần thị trấn Krasnouralsk, Nga.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một loại ếch đột biến với làn da trong suốt có thể nhìn thấu nội tạng, xương và thậm chí cả nhịp đập tim. Được biết, địa điểm tìm thấy 60 cá thể ếch lạ này gần thị trấn Krasnouralsk nằm trong khu vực trung tâm Tyumen Oblast của Nga. Một số con có làn da hoàn toàn trong suốt lộ rõ các cơ quan bên trong cơ thể, trong khi một số con khác mỗi chi lại có thêm một ngón chân hoặc tăng trưởng bất thường ở vai.

Vladimir Vershinin, nhà động vật học tại Viện Khoa học tự nhiên của Đại học Liên bang Quận Ural, cho biết những con ếch trong suốt là do sắc tố da bị lỗi. Các nhà khoa học Nga nghi ngờ rằng tình trạng ô nhiễm môi trường chính là nguyên nhân khiến các loài lưỡng cư đột biến kỳ lạ như vậy. Bởi vì theo tiến sĩ Vershinin, trứng ếch không có màng riêng để bảo vệ khỏi môi trường ô nhiễm. Và họ cũng chưa từng thấy con ếch đột biến nào trước đây tại khu vực này.

Loài ếch lạ có một không hai

Loài ếch lạ có một không hai tại Nga

Hiện các chuyên gia đang tiến hành thử nghiệm trên những con ếch này để tìm ra nguyên nhân chính xác của các đột biến. Tuy nhiên, nguyên nhân ô nhiễm môi trường từ một nhà máy hóa chất gần đó vẫn là giả thuyết được chấp nhận hơn cả. Nước trong hồ tại khu vực này cũng chuyển sang màu cam do rò rỉ hóa chất. Dù vậy, ông Vershinin cũng cho biết giả thuyết thứ hai có thể là do ấu trùng ký sinh xâm nhập vào những con nòng nọc.

Krasnouralsk được khai phá vào năm 1832 khi vàng được phát hiện ở đó. Toàn bộ khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên bao gồm đồng, sắt, bạch kim, amiăng và than đá. Tuy nhiên hoạt động khai thác khoáng sản bừa bãi ở đây đã khiến khu vực này bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và các sinh vật sống khác.

Phản ứng ngộ nghĩnh của thú cưng khi được tặng quà sinh nhật(VietQ.vn) - Thú cưng dường như cũng rất hiểu ý nghĩa của một bữa tiệc sinh nhật mà những người thương yêu chúng tổ chức cho.

Bích Phượng (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang