EcoLife Capitol: Chủ đầu tư 'hứa suông' với khách hàng, đánh lừa dư luận?

author 17:24 22/03/2017

(VietQ.vn) - Khách mua nhà tại dự án EcoLife Capitol tố cáo rằng Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại Thủ Đô (Capital House) thông tin sai sự thật về việc giải quyết những sai phạm mà công ty này gây ra.

Khách hàng chưa nhận được văn bản trả lời chính thức nào của Capital House

Thời gian qua, nhiều khách hàng đã phản ánh với Chất lượng Việt Nam về việc Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại Thủ Đô (Capital House) tự ý thay đổi thiết kế và tính sai giá căn hộ tại dự án EcoLife Capitol.

Cụ thể, Capital House tự ý thay đổi rất nhiều chi tiết trong thiết kế căn hộ như: Thay đổi vật tư trong thiết kế giữa các căn, thay đổi sàn gỗ phòng khách từ 12mm xuống sàn 8mm, khóa tay năm ngang thành khóa tay nắm tròn, bồn tắm phòng tắm thành vách kính,…

Bên cạnh đó, Capital House đã tính sai tiền của nhiều căn hộ bằng cách “gian lận” cách tính thuế VAT và kinh phí bảo trì khiến nhiều chủ căn hộ thiệt hài từ vài triệu đồng trở lên.

 Các hộ dân xác nhận về việc bị thay đổi trong vật tư thiết kế căn hộ

 Một số khách hàng đã phát hiện chủ đầu tư tính sai tiền căn hộ

Liên quan thông tin này, bà Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện của Capital House cho rằng: 

Thứ nhất, để giải đáp cho những thắc mắc của người dân về việc tự ý thay đổi các thiết kế như: Thay đổi sàn gỗ phòng khách từ sàn 12mm xuống còn sàn 8mm, đổi bồn tắm thành vách kính, tay nắm ngang sang tay nắm tròn, phần lô gia bếp từ tấm chắn bằng kính sang xây tường bít,… đại diện Capital House cho rằng công ty tự ý thay đổi do “trong quá trình thi công, các nhà thiết kế, kỹ sư nhận thấy có một số chi tiết nếu thay đổi thì có lợi hơn cho khách hàng trong việc sử dụng tiện lợi cũng như giúp tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, chủ đầu tư đã chủ động thay đổi một số chi tiết nhỏ trong thiết kế và vật liệu thi công các căn hộ. Ngoài ra Capital House đã bổ sung rất nhiều hạng mục ngoài phạm vi hợp đồng để tăng tiện ích cho khách hàng.”

Thứ hai, Capital House cũng khẳng định rằng: “Những khách hàng có thắc mắc, chủ đầu tư đã gặp gỡ, giải thích và đề xuất cách giải quyết hợp lý.

 Capital House thông tin rằng đã giải quyết "hợp lý" những vấn đề về sai phạm trong thi công với khách hàng (Hình ảnh trên trang web của Capital House)

Nội dung trên đồng thời được Capital House đăng tải trên trang web chính thức của công ty với mục đích “xoa dịu” những hớ hênh trong quá trình thi công công trình mà Capital House đang thể hiện.

Tuy nhiên, khi chúng tôi trao đổi với bà Bùi Thị Thúy Ninh, một khách hàng thuộc Ban đại diện cư dân EcoLife Capitol thì được biết: “Ban đại diện và Cư dân chưa nhận được bất kì một văn bản nào của chủ đầu tư (Capital House) trả lời theo những nội dung mà họ đã nêu.”

Bà Ninh khẳng định rằng những sai phạm của Ecolife Capitol chưa được chủ đầu tư giải quyết 

Hiện nay, Ban đại diện đã thống kê số lượng căn hộ bị sai khác về thiết kế và thay đổi hạng mục vật tư đã lên tới hơn 200 căn hộ và rất nhiều căn khác bị tính sai tiền, trong các buổi làm việc đều đưa ra để chủ đầu tư giải quyết. Tuy nhiên, đã qua rất nhiều lần làm việc, chủ đầu tư vẫn không đưa ra phương án giải quyết hợp lý, thậm chí chỉ toàn hứa hẹn xong im lặng. Vì vậy, bà Ninh cho biết, thông tin “một vài khách hàng chưa liên hệ trực tiếp tới chủ đầu tư một vài khách hàng chưa liên hệ trực tiếp tới chủ đầu tư và có những đánh giá tiêu cực về các chi tiết thay đổi này” mà Capital House đưa ra là không chính xác.

Như vậy, những nội dung mà bà Thu Hương phúc đáp với Chất lượng Việt Nam và Ban Quản lý dự án EcoLife Capitol đăng tải trên trang web chính thức của công ty là không đúng sự thật.

 Một số nội dung về các buổi làm việc của EcoLife Capitol và khách hàng 

Khách hàng hoàn toàn có thể đòi bồi thường hoặc không nhận nhà

Từ những thông tin trên thấy rằng, Capital House đang thực hiện hoạt động kinh doanh của mình theo kiểu “tiền trảm hậu tấu” và khi bị phát hiện sai phạm thì “lấp liếm” bằng việc đưa ra các phương án “phụ lục” để "ép" khách hàng chọn lựa.

Xét trên những gì mà Capital House đang thể hiện, ngay từ đầu đơn vị này đã làm trái với hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng; Bên cạnh đó, khi những sai phạm bị “phát giác”, chủ đầu tư lại thể hiện thái độ bất hợp tác “một cách khéo léo” bằng những buổi làm việc không hồi kết và những lời hứa hẹn xuông của mình. 

Đây không chỉ là lần đầu tiên Capital House bị kiến nghị bởi khách hàng. Trước đây, tại Dự án Nhà ở xã hội Ecohome 1, nhiều khách hàng đã kiến nghị lên UBND Thành phố Hà Nội về việc công ty này mập mờ trong cách tính hệ số để tính giá bán nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Với những “mập mờ” trong hoạt động kinh doanh của Capital House, liệu rằng, người dân có thể tiếp tục đặt niềm tin vào đơn vị này trong những dự án khác hay không?

Theo ý kiến của một số luật sư tư vấn trong lĩnh vực bất động sản: Theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải có trách nhiệm thông báo trước cho khách hàng những thay đổi trong thiết kế và phải nhận được sự đồng ý của khách hàng mới được thực hiện sửa đổi. Nếu như chủ đầu tư tự ý thay đổi mà không thông qua khách hàng, khách hàng có thể yêu cầu chủ đầu tư bồi thường theo hợp đồng mua bán đã ký hoặc không nhận nhà và đòi lại tiền mua nhà đã nộp cho chủ đầu tư nếu như chủ đầu tư không bàn giao nhà theo đúng như thiết kế ban đầu đã ký. Chính vì vậy, nếu như Capital House không thể thực hiện đúng theo những nội dung trong hợp đồng với khách hàng, người mua nhà tại Dự án EcoLife Capitol hoàn toàn có thể đòi bồi thường hoặc không nhận nhà theo đúng quyền lợi của mình.

Với trường hợp kinh doanh kiểu “mập mờ”, “tiền trảm hậu tấu” như của chủ đầu tư Capital House đang gây ra cho khách hàng mua căn hộ tại dự án EcoLife Capitol, chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với các cơ quan chức năng để kịp thời vào cuộc và đánh giá những nghi vấn sai phạm của dự án này.  

Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng xem xét trường hợp vi phạm của Capital House và đưa ra chỉ đạo để làm sáng tỏ vấn đề, đem lại công bằng cho khách hàng của dự án EcoLife Capitol.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang