Elon Musk sẽ là CEO tiếp theo của Apple?

author 07:32 28/02/2014

(VietQ.vn) - Elon Musk, giám đốc điều hành sản xuất hãng xe điện Tesla, đồng sáng lập ra PayPal đã xác nhận tin đồn gặp gỡ Apple và Tesla đang cố gắng phát triển dòng xe thông minh tự lái.

Elon Musk cho biết. "Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với hãng Apple. Tôi không thể nói trước được gì về việc liệu có bất kỳ hình thức mua lại nào hay không. Nhưng tôi tin rằng, Apple sản xuất xe hơi là một ý tưởng tuyệt vời”. Đó là những chia sẻ của ông về lời khuyên cho Apple về việc kinh doanh ô tô. Vì vậy, Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk là người có tố chất mà Apple đang rất cần hiện nay.

Elon Musk, Giám đốc điều hành sản xuất hãng xế điện Tesla nổi tiếng đồng là người sáng lập ra PayPal

Elon Musk, Giám đốc điều hành sản xuất hãng xế điện Tesla nổi tiếng đồng là người sáng lập ra PayPal

Giới chuyên gia đánh giá chuyên môn của CEO Apple hiện nay Tim Cook là hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng, đó là nền tảng để ông dẫn dắt Apple thời kỳ sau Jobs. Nhưng trong thời gian này, Apple đã không đưa ra bất kỳ sản phẩm mang tính bứt phá nào. Những đối thủ cạnh tranh của Apple, đặc biệt là Google, hãng này đang thúc đẩy tiềm năng trò chơi trên máy tính và dần dần lấn sâu vào thị phần máy tính bảng và điện thoại thông minh của Apple . Google cũng đang dẫn đầu trong các lĩnh vực khác, bao gồm cả lái xe thông minh và băng thông rộng cáp quang.

Theo tạp chí The Week, Apple đang phải đối mặt với những khó khăn do những thành công liên tục của các sản phẩm thời Jobs, điều này làm công ty có nguy cơ làm chậm quá trình đổi mới. Và nếu kéo dài trong tình trạng này thì công ty sẽ vô cùng trì trệ. Để đảo ngược xu hướng này, Apple nên tìm kiếm một sự sáng tạo mới từ những sản phẩm của Jobs, đó phải là một người thích mạo hiểm với tầm nhìn táo bạo và khác biệt vào tương lai, và một thành tích xuất sắc trong việc đưa các sản phẩm mang tính cách mạng vào thị trường. Elon Musk có thể đưa những thành công trong công nghệ máy tính của Apple vào các lĩnh vực sản phẩm mới – như  công nghệ không gian, xe thông minh tự lái xe, cơ sở hạ tầng giao thông vận tải và năng lượng tái tạo. 

Về cơ bản, Musk và Apple hỗ trợ cho nhau khá tốt. Apple cũng như Microsoft trước đó đang phải vật lộn đầu tư với một đống tiền lớn và Musk đang được kỳ vọng sẽ có một tầm nhìn tương lai đưa ra các sản phẩm vượt bậc vào thị trường. Đó có thể là Siri và iOS trong ô tô điện tự lái? Một iPhone năng lượng mặt trời? 3D in máy trạm mô-đun? Một giao diện Siri trên một tàu vũ trụ khai thác tiểu hành tinh? Găng tay nhận dạng.

Đâu sẽ là tầm nhìn công nghệ của Musk? Đó là ý tường xây dựng con đường ra khỏi hành tinh: "Một tiểu hành tinh hoặc một siêu núi lửa có thể tiêu diệt chúng ta, và chúng ta phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng mà không bao giờ ngờ tới: virus kỹ thuật, , sự nóng lên toàn cầu thảm khốc, hoặc một số nguy cơ gì đó ta không lường được. Công nghệ có thể quét sạch mọi thứ. Nhân loại chúng ta đã tiến hóa qua hàng triệu năm, nhưng trong 60 năm qua vũ khí nguyên tử do chính chúng ta tạo ra có thể giết chết chúng ta. Vì vậy, Sớm hay muộn, chúng ta phải mở rộng cuộc sống mới vượt qua khỏi màu xanh Trái đất hoặc tuyệt chủng.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang