Elon Musk: 'Tesla sẽ không tham gia vào tiền điện tử'

author 14:31 20/02/2019

(VietQ.vn) - Dù cấu trúc của Bitcoin rất tuyệt vời nhưng ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk sẽ không sử dụng nguồn lực của công ty để tham gia vào tiền điện tử.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Dù đã từng đăng trên tweet về việc bán Bitcoin nhưng ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk cho biết công ty của ông đang tránh xa các loại tiền điện tử. Elon Musk nói “Cấu trúc của Bitcoin rất tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ rằng sẽ sử dụng một cách tốt các nguồn lực của Tesla để tham gia vào tiền điện tử”.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông Musk đã viết trên tweet một cách hóm hỉnh về việc bán Bitcoin. Điều này đã dấy lên những tin đồn của giới hâm mộ Bitcoin trên các phương tiện truyền thông và cho rằng đây là sự thật.

 Tesla sẽ không tham gia vào tiền điện tử. Ảnh minh họa

Theo người đứng đầu hãng xe điện Tesla, Bitcoin có khả năng vượt qua và thay thế các phiên bản tiền truyền thống. Nhưng ông cũng cho rằng, loại tiền ảo này còn nhiều thiếu sót, đặc biệt liên quán đến quá trình khai thác.

“Tiền giấy sẽ biến mất và tiền điện tử có giá trị tốt hơn trong việc trao đổi. Tuy nhiên, tiền điện tử cũng có những ưu điểm, nhược điểm. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta tốn nhiều điện năng để tạo ra Bitcoin”, ông Musk nói.

Theo CoinDesk, đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới Bitcoin đã giảm hơn 80% kể từ mức đỉnh gần 20.000 USD đạt được vào cuối năm 2017 xuống quanh mốc 3.900 USD trong hôm thứ Ba (19/2).

Thảo Nguyên/Theo CNBC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang