Em chồng được xác nhận từng làm Phó tổng giám đốc VN Pharma: Bộ trường Bộ Y tế nói gì?

author 15:20 31/08/2017

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lên tiếng giải thích việc em chồng làm ở công ty VN Pharma.

Mới đây, Tuổi Trẻ đã đăng tải nội dung trao đổi với ông Nguyễn Minh Hùng - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc VN Pharma - về thông tin được dư luận quan tâm nhất hiện nay: Em chồng bộ trưởng Kim Tiến làm việc tại VN Pharma

Theo đó, khi được PV báo này hỏi: “Ông có thể cho biết sự thật ông Hoàng Quốc Dũng - em chồng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - có làm việc ở công ty CP VN Pharma không, làm chức vụ gì?”, ông Nguyễn Minh Hùng cho biết: “Anh Dũng làm Phó tổng giám đốc phụ trách về xây dựng đầu tư cho công ty vì nghề của anh ấy chuyên về xây dựng”.

em-chong-duoc-xac-nhan-lam-pho-tong-giam-doc-o-vn-pharma-bo-truong-bo-y-te-noi-gi

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ảnh: PL TP.HCM

Cũng theo ông Hùng thì ông Dũng làm ở VN Pharma từ năm 2013 hoặc 2014 và “hình như không có ký quyết định bổ nhiệm”.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có phủ nhận thông tin em chồng mình liên quan đến Công ty VN Pharma. Do đó, chiều tối 30/8, PV Pháp Luật TP.HCM đã trao đổi qua điện thoại với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến để làm rõ về vấn đề này.

Tờ báo này dẫn lời Bộ trưởng Tiến cho biết, trước đó bà có nói gia đình không liên quan đến hoạt động của Công ty VN Pharma vì thực tế Luật Phòng, chống tham nhũng không cấm em chồng tham gia công ty thuộc lĩnh vực có người thân quản lý nên việc này là không vi phạm. Theo luật thì em chồng tham gia công ty nào đó là quyền cá nhân…

Vụ Bibo Mart bị 'tố' bán sữa Glico gây nôn trớ: Khách hàng không còn khiếu nại(VietQ.vn) - Mua sữa Glico Icreo số 9 tại Bibo Mart về nhà cho con uống bị nôn trớ, đi ngoài, khách hàng đã yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua đi kiểm nghiệm để được yên tâm về chất lượng.

Theo lời bà Tiến, em chồng bà tham gia Công ty VN Pharma 10 tháng và nghỉ sau khi công ty xảy ra sự việc bị cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ nhập thuốc ung thư. Vẫn theo bà Tiến, em chồng bà "không phụ trách gì liên quan đến lĩnh vực đấu thầu thuốc hay lĩnh vực dược".

Bà Tiến cũng khẳng định bản thân bà "không hề can thiệp hay biết gì về công việc kinh doanh cá nhân em chồng". Việc đấu thầu phân cấp cho địa phương và công khai. Bản thân bà “không có động cơ, không liên quan gì cả”.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang