Em gái của Kim Jong-un kết hôn

author 14:14 29/10/2014

Kim Yeo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được đồn đoán đã kết hôn với một viên chức cấp cao của nước này, theo tờ Chosun Ilbo ngày 29.10.

Cô Kim Yeo-jong trong một sự kiện chính thức của Triều Tiên

Tờ báo dẫn lời một người gốc Triều Tiên ở Trung Quốc vừa về cố quốc hôm 10.9, nói rằng ông nghe một viên chức cấp cao tại một công ty thương mại cho biết “đệ nhất hiền muội” của nhà họ Kim vừa kết hôn.

Viên chức trên còn tiết lộ thêm rằng chồng của cô Kim làm việc cho Phòng 39 của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), được cho là nơi quản lý tài sản của nhà lãnh đạo Kim. Tuy nhiên, nguồn tin này này không thể thu thập thông tin chi tiết về phu quân của cô Kim và họ kết hôn khi nào.

Chuyên gia Ahn Chan-il, thuộc Viện Nghiên cứu Bắc Triều Tiên (INKS), cũng có nghe thông tin thông qua một kênh khác là cô Kim Yeo-jong đã kết hôn. Ông Ahn nói rằng ê kíp cầm quyền của Triều Tiên thường có tập quán tổ chức lễ cưới vào những ngày lễ quốc gia và cô Kim có thể đã kết hôn vào ngày 9.9, Quốc khánh của Triều Tiên.

Cô Kim được bổ nhiệm vào một vị trí then chốt trong WPK và Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đã xướng tên cô trước tên của ông Ri Jae-il, một quan chức cấp cao của WPK phụ trách tuyên truyền. Trước đó, cô Kim được xếp sau ông Ri, dẫn đến suy đoán rằng cô đã được cử giữ một vị trí rất quyền lực.

Trong một cuộc kiểm toán của quốc hội hôm 28.10, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ đã nhận được thông tin tình báo chưa được thẩm định về việc kết hôn của cô Kim Yeo-jong.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang