Em gái Cường 'đô la' giàu cỡ nào?

author 13:49 04/09/2013

Số cổ phiếu sở hữu quy đổi chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, nhưng nếu kể những khoản khác gồm nhà đất, tín dụng, Nguyễn Ngọc Huyền My - em chồng Hà Hồ “giàu” hơn công bố.

Trên báo cáo tài chính hợp nhất của công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My - em gái Nguyễn Quốc Cường, và là con gái Chủ tịch QCG Nguyễn Thị Như Loan có số tài sản trị giá 117,7 tỷ đồng. Đây là trị giá của quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất tại đường Võ Thị Sáu (TP.HCM). Số tài sản này được thế chấp cho ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam để vay hơn 32 tỷ đồng, mục đích bổ sung vốn lưu động, lãi suất 13,5-14%/năm, đáo hạn hạn chót ngày 28/9 sắp tới.

Em gái của Cường 'đô la' có tài sản khoảng 280 tỷ đồng

Tại khoản mục giao dịch trọng yếu với các bên liên quan trong năm, bà Nguyễn Ngọc Huyền My với tư cách là cổ đông, đã cho Quốc Cường Gia Lai vay 22,5 tỷ đồng. Ngoài ra, tính đến hết quý II, em gái của Cường Đôla cũng cho tập đoàn vay hơn 139 tỷ đồng. Khoản tiền này được ghi nhận là số tập đoàn đã vay cá nhân để tài trợ cho nhu cầu vốn lưu động của đơn vị này.

Như vậy, trên sổ sách thống kê, tính riêng số tiền thuộc sở hữu của Nguyễn Ngọc Huyền My, con số đã khoảng 278 tỷ đồng. Thêm phần cổ phiếu QCG đang nắm giữ, theo công bố tại báo cáo quản trị của doanh nghiệp này là 180.584 cổ phiếu. Quy đổi theo giá cổ phiếu QCG hiện nay khoảng 7.000 đồng, số tiền mặt quy đổi của phần sở hữu nói trên của em gái Nguyễn Quốc Cường khoảng hơn 1,2 tỷ đồng.

Tính tổng cộng số tài sản công bố minh bạch, con gái chủ tịch Quốc Cường Gia Lai có khoảng 280 tỷ đồng. So với người đứng đầu trong top 30 người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán là bà Nguyễn Hoàng Yến - cổ đông lớn công ty cổ phần Tập đoàn Masan với hơn 1.735 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My bằng 1/6. Còn nếu so với số tiền quy bằng giá trị cổ phiếu QCG của mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT là gần 420 tỷ đồng, tài sản của Nguyễn Ngọc Huyền My xấp xỉ bằng 2/3.

Theo Mạnh Cường
Tri Thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang