‘Em là bà nội của anh’ không được mời tranh giải Cánh diều vàng

authorHòa Lê 11:07 01/04/2016

(VietQ.vn) - “Em là bà nội của anh” - bộ phim tư nhân gây “bão” doanh thu và được đánh giá cao về chất lượng song không được mời tranh giải Cánh diều vàng năm nay.

Sự kiện:

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 31/3, tại Hà Nội, Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức họp báo công bố các phim dự giải Cánh diều vàng 2015. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên đó là bộ phim “Em là bà nội của anh” – bộ phim từng gây bão về doanh thu và được đánh giá cao về chất lượng song không được mời tranh giải. Được biết, ban tổ chức nêu rõ tiêu chí giải thưởng là “đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực”.

Ban tổ chức cho biết thêm, cơ cấu giải thưởng Cánh diều 2015 bao gồm: Giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc, và Bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất ở mỗi thể loại: phim ngắn, phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

‘Em là bà nội của anh’ không được mời tranh giải Cánh diều vàngĐiều khiến nhiều người ngạc nhiên đó là bộ phim “Em là bà nội của anh” không được tranh giải Cánh diều vàng

Các phim truyện điện ảnh tham dự giải Cánh diều 2015 sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả thủ đô tại bốn địa điểm: trung tâm chiếu phim quốc gia; rạp Tháng Tám; rạp Ngọc Khánh; CGV Mipec Tower- 229 Tây Sơn. Giấy mời xem phim sẽ được phát tại các điểm chiếu phim từ ngày 11/4. Thời gian công chiếu bắt đầu từ ngày 13/4.

Có 18 trên tổng số hơn 40 phim truyện điện ảnh được sản xuất trong năm 2015 đăng ký tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay. Con số này tuy không nhiều nhưng không có phim nào bị xếp vào hàng “thảm họa” nên chất lượng phim dự thi lần này được đánh giá là có độ “tinh”.

Trong số này có 6 phim Nhà nước (Trên đỉnh bình yên, Cuộc đời của Yến, Nhà tiên tri, Mỹ nhân, Đường xuyên rừng, Người trở về), 11 phim do các đơn vị tư nhân sản xuất (Quyên, Siêu trộm, Trúng số, Ngày nảy ngày nay, Bộ ba rắc rối, 49 ngày, Trót yêu, Bảo mẫu siêu quậy, Cầu vồng không sắc, Gái già lắm chiêu, Ám ảnh) và 1 phim do Nhà nước hợp tác với tư nhân sản xuất là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

‘Em là bà nội của anh’ không được mời tranh giải Cánh diều vàng“Hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ tranh giải Cánh diều vàng 2015

Liên quan đến việc “Em là bà nội của anh” không được mời tranh giải Cánh diều vàng năm nay, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết do bộ phim này Việt hóa kịch bản của nước ngoài, chưa kể đến việc dập khuôn nhiều yếu tố nên không đáp ứng được tính sáng tạo như tiêu chí đề ra. Cũng theo đại diện Hội Điện ảnh, việc không mời các phim Việt hóa kịch bản nước ngoài cũng là để đảm bảo vinh danh đúng những sáng tạo thuần Việt, mang đậm tính dân tộc. 

Đến thời điểm này, danh sách ban giám khảo của các hạng mục dự thi cũng đã được Ban tổ chức công bố. Theo đó, chủ khảo của hạng mục phim truyện điện ảnh là đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh. Đại diện Hội Điện ảnh khẳng định việc chấm chọn và quyết định trao giải cho phim nào hoàn toàn là quyền của ban giám khảo và kết quả này sẽ được ban tổ chức tôn trọng tuyệt đối, theo thông tin từ báo An Ninh Thủ Đô.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang