Em trai Cựu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tố cáo… lãnh đạo Sở Y tế

author 11:05 18/04/2013

(VietQ.vn) – Ông Lê Văn Ngọc (76 Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vừa làm đơn tố cáo hàng loạt lãnh đạo cấp cao của Sở Y tế Hà Nội liên quan đến cái chết của cụ Nguyễn Thị Tâm (mẹ ông Ngọc) cách đây vừa tròn 1 năm.

Ông Lê Văn Ngọc là em trai của G.S Lê Anh Tuấn (Cựu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) vừa nghỉ hưu cách đây không lâu. 

Trong đơn thư tố cáo, ông Ngọc chỉ rõ người có liên quan trực tiếp đến cái chết “tức tưởi” của cụ Tâm gồm bác sỹ Nguyễn Thành – Phó trưởng khoa phục trách khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Thanh Nhàn. Cụ thể, ông Ngọc cho biết, Bác sỹ Thành đã vi phạm pháp luật về Khám – chữa bệnh dẫn đến trường hợp mẹ ông tử vong ngày 2/5/2012. Được biết, trước đó cụ Tâm nhập viện điều trị tháng 4/2012. 
 
“Khi cụ Nguyễn Thị Tâm vào viện, bác sỹ Thành đã chỉ định thuốc kháng sinh ban đầu (Tienam/Imipenem) để điều trị là không hợp lý. Liều dùng và cách dùng không phù hợp; Cả quá trình điều trị cho cụ Tâm, Bác sỹ Nguyễn Thành chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh không dựa trên kết quả kháng sinh đồ. Không tiến hành hội chẩn khi bệnh của cụ Tâm tiến triển không tốt mà có diễn biến xấu đi”, ông Ngọc cho biết.
Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội
Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội 
 
Liên quan đến cái chết của cụ Tâm, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội cũng bị phía gia đình nạn nhân cáo buộc vi phạm nghiêm trọng pháp luật trong giải quyết khiếu nại của công dân, xâm phạm quyền khiếu nại của công dân. Cụ thể, ông Cường đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn bao che cho Bác sỹ Thành – người bị khiếu nại và Bệnh viện Thanh Nhàn – Cơ sở bị khiếu nại.
 
 “Chánh Thanh tra Nguyễn Việt Cường đã vi phạm các điều 5, 12, điều 14, điều 32… trong luật Khiếu nại”, ông Ngọc khẳng định.
 
Theo tài liệu chúng tôi thu thập được, trong quá trình giải quyết khiếu nại ông Ngọc của Bệnh viện Thanh Nhàn chưa đúng quy trình thủ tục. 
 
Em trai Cựu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ đi đến cùng vụ việc để làm sáng tỏ trách nhiệm của những người có liên quan trực tiếp đến cái chết của cụ Tâm. Được biết, ông Ngọc cũng vừa làm đơn khiếu nại quyết định của Giám đốc Sở y tế Nguyễn Khắc Hiền trong vụ việc này. 
 
Sáng ngày 18/4, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh Tra sở Y tế Hà Nội cho biết, ông đã nắm được sự việc này. Ông Cường xác nhận việc cụ Tâm là mẹ của GS Lê Anh Tuấn. Bác sỹ Thành là người đã theo dõi, điều trị, chăm sóc cho cụ Tâm suốt thời gian dài gần 5 năm. 
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Yên cho hay, Sở Y tế đã tiến hành các thủ tục giải quyết đơn thư khiếu nại của ông Ngọc tuy nhiên trong quá trình giải quyết, ông Ngọc tiếp tục bổ sung thêm đơn gửi Giám đốc sở Y tế và gặp lãnh đạo Sở Y tế. Do vậy thời gian giải quyết bị kéo dài thêm. 
 
GS.TS Nguyễn Văn Dụ, Nguyên Giám đốc Trung tâm chống độc – BV Bạch Mai cho hay, khi bệnh nhân vào viện (16/4) bệnh nhân đã có tai biến mạch máu não từ năm 2007, di chứng nằm một chỗ đồng thời bệnh nhân có đái tháo đường. Vì thế viêm phổi hay bất kỳ biến chứng khác ở phổi, ở tim mạch rất dễ xảy ra lúc nào lúc bệnh nhân nằm lâu, sặc thức ăn, tắc mạch…
 
Chất lượng Việt Nam sẽ điều tra tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc gây chấn động sở Y tế Hà Nội thời gian này. 
 
(Mọi thắc mắc khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết)
 
Phan Mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang