EU áp thuế bổ sung đối với một số sản phẩm nhôm Trung Quốc

author 15:11 13/04/2021

(VietQ.vn) - Liên minh châu Âu (EU) áp mức thuế 19,3-46,7% lên một số sản phẩm nhôm cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc mà khối này cho rằng đã được bán với giá quá thấp tại châu Âu.

Theo đó, Reuters đưa tin các sản phẩm này của Trung Quốc sẽ phải chịu mức thuế tạm thời, dao động từ 19,3% đến 46,7% khi nhập khẩu vào EU. Mức thuế thấp nhất sẽ được áp dụng cho các công ty thuộc Tập đoàn Nanshan, trong khi đó Tập đoàn Jiangsu Alcha sẽ phải đối mặt với mức áp thuế 28,3%.

 EU áp thuế bổ sung đối với một số sản phẩm nhôm Trung Quốc. Ảnh minh họa

Ông Gerd Goetz, người đứng đầu Hiệp hội các nhà sản xuất Nhôm châu Âu cho rằng, các nhà chức trách châu Âu đã có bước đi cần thiết để bảo vệ ngành nhôm châu lục này trước hành vi cạnh tranh không công bằng. Ông Gerd Goetz cũng tuyên bố sẽ có những biện pháp cần thiết để bảo vệ ngành sản xuất nhôm EU.

Trước đó, EU ngày 30/3/2021 đã công bố áp thuế đối với các sản phẩm nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc, sau khi kết quả điều tra cho thấy nhôm Trung Quốc bán cho EU có giá thấp “bất thường”. Theo đó, EC đã đặt ra mức thuế chống bán phá giá trong khoảng từ 21,2% đến 31,2% đối với các nhà sản xuất nhôm Trung Quốc.

Trung Quốc bị cáo buộc đã tiếp tục sản xuất vượt công suất trong lĩnh vực nhôm và thép, dẫn đến nhiều quyết định áp thuế đáp trả được đưa ra trong thập kỷ qua.

Trong khi đó, những nỗ lực nhằm thương lượng một giải pháp mang tính toàn cầu nhằm ngăn chặn tình trạng sản xuất dư thừa các kim loại tại Trung Quốc đã thất bại và chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã làm nổ ra một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc vào năm 2018 về vấn đề này.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang