EU muốn các hãng công nghệ lớn cam kết hạn chế 'nhúng quảng cáo'

author 11:25 22/05/2021

(VietQ.vn) - Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, Facebook, Google và các 'gã khổng lồ' công nghệ khác sẽ phải cam kết nỗ lực nhiều hơn nữa để hạn chế hoạt động kiếm tiền từ thông tin sai lệch thông qua 'nhúng quảng cáo' (advertisement placements).

Theo hãng tin Reuters, không chỉ các hãng công nghệ lớn, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU) cũng muốn các dịch vụ tìm kiếm hay truyền thông xã hội nhỏ hơn, dịch vụ nhắn tin riêng, trao đổi quảng cáo, nhà cung cấp công nghệ quảng cáo, cơ quan truyền thông và dịch vụ thanh toán điện tử, nền tảng thương mại điện tử và hệ thống huy động vốn của cộng đồng cũng cam kết hành động tương tự.

Đề xuất trên là một trong số những đề xuất nhằm giải quyết thiếu sót trong Bộ quy tắc thực hành tự nguyện về thông tin sai lệch được đưa ra năm 2018 và Google, Facebook, Twitter, Microsoft, Mozilla và TikTok đã ký vào bản quy tắc này.

Google và các hãng công nghệ lớn khác sẽ phải cam kết hạn chế 'nhúng quảng cáo'. 

EC muốn các nền tảng thắt chặt yêu cầu về điều kiện và quy trình đánh giá nội dung đối với các chương trình kiếm tiền từ nội dung và chia sẻ doanh thu quảng cáo trên dịch vụ của mình để ngăn chặn sự tham gia của các đối tượng đăng tải nội dung bị coi là thông tin sai lệch một cách có hệ thống.

Ngược lại, các công ty công nghệ quảng cáo phải xác định các tiêu chí được sử dụng để đặt quảng cáo và áp dụng các biện pháp để xác minh vị trí đặt quảng cáo. EC cũng muốn các công ty gắn nhãn rõ ràng và cụ thể cho các quảng cáo (liên quan đến chính trị hoặc các lĩnh vực khác…), và phân biệt chúng là nội dung có trả phí. Bộ quy tắc được cập nhật mới trên cũng lần đầu tiên cung cấp các chỉ số hoạt động chính nhằm cho phép cơ quan chức năng xác minh các công ty này đang thực hiện đúng cam kết hay không. EC sẽ công bố Bộ quy tắc cập nhật vào ngày 26/5.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang