EU trừng phạt Moscow, đồng Rúp Nga chạm mức thấp kỷ lục

author 06:34 12/09/2014

(VietQ.vn) - Đồng rúp của Nga rơi xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD do Liên minh châu Âu (EU) chuẩn bị áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với nền kinh tế Moscow bởi cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Do cuộc khủng hoảng tại Ukraine ngày càng leo thang, EU đã thông qua các biện pháp trừng phạt chống lại Nga khiến thị trường tiền tệ nước này bị rúng động mạnh. 

Đồng rúp của Nga chạm mức thấp kỷ lục

Đồng rúp Nga chạm mức thấp kỷ lục

Đồng rúp Nga đã giảm xuống mức 37,57 rúp đổi 1 USD, mức thấp kỷ lục mới sau khi chạm mức 37,51 Rúp/USD vào ngày 1/9.

Tỷ giá đồng rúp cũng suy yếu so với đồng euro 48,50 rúp đổi 1 Euro.

Liên minh châu Âu (EU) chính thức áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Nga vào ngày hôm nay (12/9),  EU sẽ "cấm cửa" các tập đoàn dầu khí Nga như  Rosneft và Transneft huy động vốn ở các nước thành viên của Liên minh châu Âu. Bên cạnh đó, trong danh sách trừng phạt mới của EU bao gồm cả việc mở rộng danh sách các quan chức Nga phải đối mặt với việc cấm thị thực và phong tỏa tài sản.

Trước tình hình đó, Moscow cho biết sẽ có các biện pháp nhằm trả đũa các nước phương Tây khi quyết định trừng phạt Nga. Moscow đã đưa ra lời cảnh báo sẽ chặn các chuyến bay quốc tế bay qua không phận của Nga nếu EU áp đặt lệnh trừng phạt Nga. 

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo “Nếu họ đưa ra các biện pháp trừng phạt liên quan đến năng lượng và ngành tài chính của Nga, chúng tôi sẽ buộc phải đáp trả. Chúng tôi có quan hệ hữu nghị với các đối tác và đó là lý do tại sao bầu trời Nga mở cửa cho các chuyến bay. Nếu họ gây áp lực, chúng tôi sẽ có các biện pháp chống lại”.

V.A

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang