EURO 2016: Payet tỏa sáng, nhưng nước Pháp còn có một người hùng khác

author 07:59 11/06/2016

Tiền vệ của West Ham trực tiếp đem 3 điểm về cho nước Pháp ngày khai mạc, nhưng HLV Didier Deschamps có thể hài lòng về một quyết định khác ở trung tuyến.

 Kante chơi quá xuất sắc ở trung tâm

Cho tới hơn 10 ngày trước giải đấu, nhiều CĐV và nhà chuyên môn vẫn đinh ninh rằng Lassana Diarra hay thậm chí là Cabaye mới là những người đá chính. Nhưng khi cầu thủ của Olympique Marseille dính chấn thương ngay trong ngày công bố danh sách chính thức, và khiến HLV Deschamps phải trải qua một cơn đau đầu không hề dễ chịu.

Ông thậm chí đã "cố đấm ăn xôi" khi điền tên tiền vệ này vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng, để rồi phải loại và gọi Morgan Schneiderlin thay thế, khi chấn thương của Diarra là quá nặng.

Tuy nhiên, "tái ông thất mã", người Pháp đã tìm thấy một chốt chặn đáng tin cậy khác, đó là N'Golo Kanté. Trong suốt 90 phút thi đấu với Romania đêm qua, tiền vệ của Leicester City thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. "Tuyển Pháp đã chơi khá cân bằng ở hàng tiền vê. Điều đó nhờ một phần ở Kante," cây viết chuyên phân tích chiến thuật Michael Cox viết.

Romania đã chơi với một hàng tiền vệ cao hơn dự tính, nhằm gây bất ngờ cho người Pháp. Nhưng với Kante, hàng phòng ngự của Đội tuyển Áo Lam đã được che chắn không tới nỗi nào. Theo thống kê, tiền vệ này chuyền chính xác tới 92%, có 5 cú cắt bóng và 3 pha tắc bóng thành công trong trận đấu. Một con số hết sức ấn tượng.

Việc chơi với sơ đồ 4-3-3 có thể làm tăng sức tấn công cho đội hình, nhưng nó cũng đặt sức ép rất lớn lên hàng tiền vệ 3 người ở trung tâm. Paul Pogba đã chơi không xuất sắc ở trận đấu ngày hôm nay, Matuidi thì tròn vai, và cũng có nhiều thời điểm, người ta thấy một mình Kante cân cả hàng tiền vệ Romania.

Dù thường chơi trong vai trò tiền vệ con thoi (box-to-box) trong màu áo Leicester City (với Drinkwater chơi thấp hơn), nhưng ở trận đấu vừa qua, Kante chơi khá thoải mái ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh chắc chắn là người hùng thầm lặng của tuyển Pháp trong ngày khai mạc.

VTV cung cấp clip Euro 2016 miễn phíChiều 14-4, tại TP HCM, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch phát sóng vòng chung kết (VCK) UEFA Euro 2016.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang