EVN: Năm 2017 áp dụng nhiều giải pháp tăng năng suất lao động

authorHoàng Dương 10:06 31/05/2017

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thì năm 2017, Tập đoàn đặt mục tiêu tăng năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện từ 8-10% so với năm 2016.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cùng với đó, EVN cũng hi vọng sẽ giảm từ 5-10% chi phí để các đơn vị và Tập đoàn sản xuất, kinh doanh điện năng có lợi nhuận. Để thực hiện được mục tiêu này trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, Tập đoàn đã chỉ đạo các Tổng công ty Phát điện phải đảm bảo kế hoạch sản lượng mùa khô và cả năm đối với các nhà máy nhiệt điện than, khí. Bên cạnh đó, đạt các chỉ tiêu gồm: hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy do bảo dưỡng, chỉ tiêu chi phí vận hành và bảo dưỡng (O&M), chỉ tiêu năng suất lao động, các chỉ tiêu tài chính, chỉ tiêu xử lý 100% vật tư thiết bị tồn đọng, kém mất phẩm chất.

EVN:  Năm 2017 áp dụng nhiều giải pháp tăng năng suất lao động

 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu tăng năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện từ 8-10% so với năm 2016 - Ảnh EVN

Theo thống kê của EVN, năm 2016, năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện toàn Tập đoàn tăng 11% so với năm trước, đạt 1,737 triệu kWh/người và vượt kế hoạch gần 1%. Các Tổng công ty Phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và 5 Tổng công ty Điện lực đều đạt vượt các chỉ tiêu được giao về năng suất lao động.

Theo EVN, các đơn vị đã thực hiện đúng các điều khoản trong các Thoả ước lao động tập thể được thông qua tại Đại hội Công nhân viên chức, Hội nghị người lao động. Các chế độ chính sách mới liên quan đến người lao động được thực hiện kịp thời và đầy đủ. Mối quan hệ giữa người quản lý và người lao động hài hòa, ổn định không xảy ra tranh chấp.

Trong quá trình sắp xếp lại bộ máy và tổ chức lại sản xuất, tinh giảm biên chế, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với công đoàn quan tâm tới điều kiện tuổi tác, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình để giải quyết tốt việc điều động, thuyên chuyển, nghỉ việc sớm..., đảm bảo không để ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và chế độ đãi ngộ của người lao động.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang