EVNHCMC nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ khách hàng

author 14:22 18/10/2015

(VietQ.vn) - Trong năm 2015, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nâng cao độ tin cậy cung ứng điện

Trong năm 2015, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện nhiều chương trình hành động, không ngừng cải tiến và hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng...

Cụ thể trong năm 2015, tình hình cung cấp điện trên địa bàn thành phố ổn định, đáp ứng như cầu sinh hoạt dịch vụ và sản xuất phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM. Tổng sản lượng điện nhận tính đến hết tháng 11/2015 là 19,28 tỷ KWh, tăng 8,95% so với cùng kỳ năm 2014; sản lượng điện nhận tối đa thuộc EVNHCMC quản lý đạt 69,9 triệu kWh/ngày, tăng 9,15% so với cùng kỳ, công suất đỉnh cao nhất đạt 3.575,4 MW, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2014.

Trên địa bàn TPHCM, trong năm 2015 không có cắt giảm điện do thiếu hụt công suất cũng như sản lượng điện, các trường hợp mất điện trên địa bàn thành phố chủ yếu do cắt điện phục vụ công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện và đầu tư xây dựng mới các công trình điện...

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC giải đáp ý kiến của khách hàng tại hội nghị ‘Tri ân khách hàng’

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC giải đáp ý kiến của khách hàng tại hội nghị ‘Tri ân khách hàng’

Nhằm nâng cao độ tin cậy lưới điện, EVNHCMC đã thực hiện triệt để việc giảm thiểu thời gian công tác trên lưới, cụ thể không quá 5 giờ/lần với số lần cắt điện tối đa không quá 1 lần/tuyến dây/4 tháng. Bên canh đó, EVNHCMC cũng đẩy mạnh các giải pháp khác như: Thi công công tác trên đường dây đang mang điện (live-line), tổng số lượt thi công bằng live-line trong 11 tháng năm 2015 là 2.774 lượt, tăng 1.353 lượt so với cùng kỳ năm 2014. EVNHCMC đồng thời triển khai thực hiện 542/542 phương án đóng kết mạch vòng trung thế để nâng cao tính linh hoạt trong truyền tải, hạn chế tối đa phạm vi mất điện và thời gian mất điện khách hàng.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các khách hàng, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc, thực hiện giảm hoặc không cắt điện công tác đối với khách hàng tại Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao. Các công ty điện lực cập nhật kịp thời tình hình phát triển phụ tải của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng lớn, khách hàng quan trọng để có kế hoạch tăng cường công suất và xây dựng mới các trạm truyền tải, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Đồng thời có thể thực hiện cắt điện công tác vào các ngày nghỉ, ngày lễ theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNHCMC còn triển khai nhiều giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ mới như: Tự động hóa, Live-line, đo xa nhằm đạt các mục tiêu nâng cao chất lượng cung ứng điện và đảm bảo an toàn, mỹ quan hệ thống điện; giảm sự cố lưới điện và giảm tổn thất điện năng...

Trên cơ sở thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện trong năm 2015, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện năm 2015 đều được cải thiện so với năm 2014 và thực hiện tốt hơn chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.

Hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo

Nhằm hướng tới cộng đồng, thể hiện sự quyết tâm của ngành điện trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín, thương hiệu, tạo niềm tin và sự đồng thuận của khách hàng đối với các dịch vụ về điện, EVNHCMC là đơn vị đầu tiên của EVN triển khai tháng “Tri ân khách hàng” tháng 12/2015. Thông điệp cho tháng tri ân khách hàng là “Trách nhiệm, minh bạch”, mọi hoạt động dịch vụ khách hàng được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, công khai, minh bạch, trong đó trọng tâm là công tác kinh doanh phục vụ khách hàng.

Trong tháng 12/2015, EVNHCMC đã đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động tri ân tới khách hàng là DN, hộ sản xuất kinh doanh, hộ tiêu dùng cá thể; các đối tượng cung cấp trang thiết bị điện, dịch vụ tư vấn... Theo đó, các chương trình trọng tâm EVNHCMC triển khai trong tháng tri ân khách hàng như: Tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng; duy trì, mở rộng các kênh lắng nghe để giải quyết nhanh nhất khiếu nại thắc mắc của khách hàng; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng; cải cách thủ tục hành chính nhằm kiện toàn quy trình dịch vụ, rút ngắn các thủ tục, tiết kiệm thời gian cho khách hàng...

Đặc biệt, ngày 10/12/2015, EVNHCMC đã tổ chức hội nghị “Tri ân khách hàng” nhằm trao đổi và lắng nghe ý kiến của khách hàng. Hơn 140 khách hàng lớn (trong tổng số 200 khách hàng) trên địa bàn thành phố đã tham dự và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho ngành điện.

Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại”, chính sách chất lượng “Thỏa mãn nhu cầu khách hàng sử dụng điện với chất lượng càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, năm 2016 EVNHCMC hướng đến tiêu chí 3 dễ: Dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ, dễ giám sát về những cam kết EVNHCMC đã công bố công khai với khách hàng.

Nguyễn Yên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang