EVNNPC khánh thành và bàn giao Nhà lớp học ở Tân Uyên

author 10:00 14/04/2017

(VietQ.vn) - Ngày 13/4, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà lớp học - Điểm trường Nà Nọi - Trường tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên.

Ngày 12/9/2016, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc giao cho Công ty Điện lực Lai Châu làm chủ đầu tư xây dựng công trình  Nhà lớp học - Điểm trường Nà Nọi - Trường tiểu học số 2 Thị trấn Tân Uyên tỉnh Lai Châu với tổng mức đầu tư: 1,2 tỷ đồng. Công trình có quy mô xây dựng nhà lớp học 3 phòng, trang bị thêm các thiết bị bàn, ghế và các hạng mục phụ trợ... bằng nguồn đóng góp từ các ngày lương của CBCNV Tổng công ty.

 Cắt băng khánh thành công trình Nhà lớp học - Điểm trường Nà Nọi - Trường tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên 

Đến nay, sau 6 tháng triển khai thực hiện công trình, Công ty Điện lực Lai Châu đã hoàn thành bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của địa phương và nhà trường, cụ thể: Hoàn thành xây dựng mới 01 nhà lớp học 01 tầng, cấp IV, có diện tích xây dựng gần 200 m­2; 01 nhà vệ sinh kích thước 20,4m2; Trang bị bàn ghế giáo viên, bàn ghế học sinh, bảng chống loá, tủ tài liệu sắt, máy lọc nước, trồng cây xanh cho điểm trường.

Theo bà Nguyễn Thanh Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên, điểm trường Nà Nọi đóng trên thôn bản đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn, giao thông đi lại khó khăn. Từ những năm 1993-1994 khi đó là trường PTCS xã Thân Thuộc, nhà trường đã vận động nhân dân đóng góp gỗ, ngày công ... xây dựng các phòng học tạm cho học sinh. Đến nay, trải qua hơn 20 năm sử dụng, cơ sở đã xuống cấp trầm trọng, lớp học không đủ ấm về mùa đông, dột nát khi có mưa, có gió, cột, kèo, xà gỗ lớp học đã bị hư hỏng, mục nát, không đảm bảo an toàn cho thầy cô, học sinh khi lên lớp dạy học. Đặc biệt, sau cơn bão ngày 30/5/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND thị trấn, trường TH số 2 thị trấn Tân Uyên cùng với nhân dân bản Nà Nọi Mông, Nà Nọi Thái cùng nhau kiểm tra hiện trạng và thống nhất tháo dỡ 02 dãy phòng học đã hư hỏng, để đảm bảo an toàn trong những ngày mưa bão, nhất là trong thời gian thầy cô, học sinh nghỉ hè, không có người trông coi.

Trước thực trạng trên, trường Tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên đã lập tờ trình đề nghị Phòng GD&ĐT, UBND thị trấn Tân Uyên xem xét có kế hoạch hỗ trợ kinh phí xây mới phòng học với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tuy nhiên, với tình hình thực tế tại địa phương: là một huyện nghèo của tỉnh, thị trấn Tân Uyên không thuộc đối tượng được đầu tư xây dựng phòng học mới, kinh tế tại địa phương còn nhiều khó khăn, là thị trấn nhưng có 08 thôn bản đặc biệt khó khăn; Tại bản Nà Nọi nhân dân hầu hết là người dân tộc HMông, 87,3% thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Do vậy, việc có kinh phí để xây dựng 03 phòng học trên là vô cùng khó khăn; UBND thị trấn Tân Uyên đã có kế hoạch huy động nguồn kinh phí tự nguyện của các tổ chức, cá nhân để xây dựng phòng học.

Nhờ có sự quan tâm kịp thời của Điện lực Tân Uyên, Công ty Điện lực Lai Châu, nhà trường đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Tổng công ty Điện Lực Miền Bắc để được xây dựng 1 nhà lớp học và nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Để công việc xây dựng được thuận lợi UBND thị trấn cùng với nhà trường đã vận động nhân dân hiến 105m2 đất, phụ huynh tự nguyện đóng góp ngày công tạo mặt bằng; Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 dãy phòng học tạm nay đã được thay thế một nhà lớp học khang trang và sạch đẹp. Đây là một việc làm nghĩa cả, xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, tình yêu thương của các công đoàn viên Tổng công ty Điện lực Miền Băc, đã bớt đi một phần thu nhập chính đáng của bản thân để chia sẻ giúp các cháu HS trường TH số 2 thị trấn Tân Uyên. Ngoài ra, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng đã dành nhiều phần quà thể hiện tấm lòng, tình cảm để chí sẻ khó khăn với giáo viên và học sinh nhà trường.

Phát biểu tại lễ bàn giao điểm trường, Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Trong những năm qua, EVNNPC luôn nêu cao sự tôn trọng đối với mọi đối tác và khách hàng, coi trọng xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ và hài hòa, sự cảm thông và sẵn sàng chia sẻ của chính quyền và nhân dân địa phương. Trong mọi hoạt động, EVNNPC luôn lấy yếu tố con người là đối tượng phục vụ chính của mình, luôn thực hiện tốt các hoạt động với mục tiêu vì con người.

Năm 2016, EVNNPC đã phát động chương trình từ thiện “Chia sẻ - Kết nối – Yêu thương” đến tất cả các đơn vị thành viên để chia sẻ khó khăn, mang tình yêu thương cho những hoàn cảnh kém may mắn trên địa bàn một số tỉnh phía Bắc. Tại tỉnh Lai Châu, lãnh đạo Tổng Công ty, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) đã tổ chức thăm và tặng 60 xuất quà, với tổng giá trị 120 triệu đồng cho các gia đình khó khăn tại xã Nậm Manh huyện Nậm Nhùn và Thị trấn Than Uyên huyện Than Uyên; tặng 13 xuất quà cho các CBCNV trong Công ty Điện lực Lai Châu có hoàn cảnh khó khăn trị giá 39 triệu đồng.

Cùng với các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, được sự phân công của Chính phủ, Bộ Lao động TB&XH, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện hỗ trợ các huyện Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về giảm nghèo nhanh và bền vững. Chương trình được triển khai thực hiện từ năm 2009 và được chia làm 02 giai đoạn (giai đoạn 2009-2011 và giai đoạn 2012-2015) đến nay đã hoàn thành xong và đang tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo 2016-2020, các hoạt động hỗ trợ của Tập đoàn điện lực Việt Nam đã trú trọng vào các lĩnh vực có thế mạnh, thiết thực theo nhu cầu của địa phương như “chương trình cấp điện cho các thôn bản, hộ dân chưa có điện; xây dựng trường học; nhà bán trú dân nuôi; xây nhà cho gia đình chính sách; xóa nhà tạm....”, do đó đã đem lại những kết quả thiết thực trong công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung và 03 huyện Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ nói riêng. /.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang