Facebook bị người dùng kiện vì tính năng 'nhận diện khuôn mặt'

authorDiệu Hằng 11:10 18/04/2018

(VietQ.vn) - Tính năng nhận diện khuôn mặt đã được Facebook đưa vào sử dụng từ năm 2015. Thế nhưng mới đây mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bị người dùng kiện vì sử dụng trái phép tính năng này.

Theo  đó ngày 15/4, một thẩm phán Tòa án Liên bang Mỹ đã thụ lý vụ kiện tập thể, tố cáo Facebook sử dụng trái phép tính năng "nhận diện khuôn mặt" mà không có sự cho phép của người dùng, theo Reuters.

Vụ kiện này sẽ kéo dài những rắc rối pháp lý về quyền riêng tư mà Facebook có liên quan trong thời gian qua. Trước đó, công ty này bị cáo buộc đã để lộ thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng cho hãng môi giới dữ liệu Cambridge Analytica.

Facebook bị người dùng kiện vì tính năng “nhận diện khuôn mặt”.

 "Nhận diện khuôn mặt" là một tính năng được người dùng sử dụng phổ biến từ 2015. Ảnh minh họa

Đáp trả về những cáo buộc mới nhất, Facebook đã đưa ra tuyên bố bản án không có gia trị và sẽ tự bảo vệ đến cùng: "chúng tôi tin rằng bản án này không có giá trị và sẽ tự bảo vệ đến cùng". Trong khi luật sư bên nguyên đưa vẫn chưa đưa ra phản hồi.

Theo hồ sơ vụ kiện, đã chỉ ra tính năng “nhận diện khuôn mặt” này đã vi phạm Đạo luật bảo mật thông tin sinh trắc học (BIPA) của bang Illinois. Đạo luật này nghiêm cấm việc sử dụng, thu thập các thông tin sinh trắc học như vân tay, khuôn mặt mà không có sự cho phép.

The Verge từng cho rằng nếu kết quả là một phán quyết chống lại Facebook, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các mạng xã hội khác Twitter, Google Photo, bởi đây là một tính năng đang được nhiều hãng sử dụng.

Hiện nay, vụ án vẫn đang trog quá trình điều tra và chưa có kết quả chính thức.

Diệu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang