Facebook sẽ bổ sung tính năng ngăn chặn người có ý định tự tử

author 06:23 19/03/2015

(VietQ.vn) – Sắp tới, mạng xã hội Facebook sẽ bổ sung tính năng mới để cung cấp thông tin tốt hơn và góp phần ngăn chặn những người có ý định tự tử.

Chức năng mới này hiện đang áp dụng cho khoảng 50% người sử dụng Facebook tại Mỹ và dự kiến được cập nhật cho các quốc gia khác trong vài tháng nữa. Theo đó, nếu một Facebook – er đăng một bài viết khiến những người bạn có cảm giác rằng người này đang có ý định tự tử, họ có thể click vào mũi tên nhỏ bên phải phía trên của bài đăng và chọn “Report Post” (Báo cáo bài viết này). Ngay lập tức, Facebook sẽ tự động kiểm tra và thấy bài viết có nội dung tiêu cực, mạng xã hội này sẽ liên hệ với người vừa đăng bài viết, sử dụng các công cụ thông tin và truyền thông để kết nối họ với chuyên gia tâm lý.

Facebook đã và đang cung cấp nhiều chức năng thiết thực

Facebook đã và đang cung cấp nhiều chức năng thiết thực cho người dùng

Sau đó, khi người đăng trạng thái tiêu cực trên đăng nhập lần tiếp theo vào Facebook, tin nhắn từ Facebook sẽ xuất hiện với nội dung trao đổi về tình trạng khó khăn mà họ đang phải đối mặt. Nếu người này quyết định nói chuyện với ai đó, Facebook sẽ lập tức được gọi hoặc gửi tin nhắn cho người bạn đó hoặc kết nối với đường dây hỗ trợ phòng chống tự tử.

Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp các video kể lại câu chuyện có thật về những người đã vượt qua suy nghĩ tự tử như thế nào, đưa ra gợi ý về các mẹo thư giãn như làm bánh, vẽ tranh, đi dạo hoặc đến thư viện... để giúp người dùng quên đi cảm xúc tiêu cực. Trước đây, Facebook đã cho phép người sử dụng có thể báo cáo các nội dung có liên quan đến nguy cơ tự tử từ năm 2011 nhưng đây là lần đầu tiên mạng xã hội này tích hợp chức năng hỗ trợ phòng chống tự tử trực tiếp vào các bài đăng. Tại thời điểm này, để được hỗ trợ, các Facebook-er vẫn phải vào trang hỗ trợ phòng chống tự tử để đăng tải bức ảnh, chụp màn hình hoặc coppy dòng URL của bài viết có nội dung liên quan đến việc tự tử.

Bằng các dòng trạng thái đăng trên Facebook, nhiều người mong muốn tìm kiếm sự giúp đỡ

Bằng các dòng trạng thái đăng trên Facebook, nhiều người muốn tìm kiếm sự giúp đỡ

Ông Rob Boyle - chuyên viên quản lý sản phẩm và Nicole Staubli - chuyên viên quản lý an toàn cộng đồng Facebook cho biết: Mạng xã hội Facebook có một nhóm làm việc 24/7 trên toàn thế giới để xem xét và báo cáo về các vấn đề. Các báo cáo có nội dung nghiêm trọng nhất sẽ đều được ưu tiên và đội ngũ nhân viên trong công ty sẽ gửi sự giúp đỡ đến những người đang gặp khó khăn.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang