Facebook đã gỡ bỏ hàng trăm tài khoản giả mạo và tuyên truyền chống phá

authorHuyền Bùi 06:08 23/12/2017

(VietQ.vn) - Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong năm 2017, Facebook đã gỡ bỏ 107 tài khoản giả mạo, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, Bộ trưởng Tuấn cho biết, trong năm 2017, việc quản lý hoạt động các doanh nghiệp xuyên biên giới đã đạt được những thành công lớn, đặc biệt là 2 mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Google và Facebook. Cụ thể,

Theo Dân trí, Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ được khoảng 4.500 video clip xấu độc trên trang Youtube trong tổng số khoảng 5.000 video clip theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Facebook đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo; 394 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp; 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

facebook-da-go-bo-hang-tram-tai-khoan-gia-mao-va-tuyen-truyen-chong-pha

 Google đã gỡ bỏ 4.500 clip xấu trên Youtube và hàng trăm tài khoản Facebook giả mạo, chống phá. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cũng theo ông Tuấn, do hành vi vi phạm trên mạng xã hội ngày càng tinh vi nên khó phát hiện. các thế lực thù địch lợi dụng sự phát triển của công nghệ để thường xuyên phát tán thông tin xấu độc trên các dịch vụ nền tảng nước ngoài…

Tuổi trẻ dẫn tin trang The Next Web thống kê, tính tới tháng 7-2017, số người dùng Facebook ở Việt Nam là 64 triệu người dùng, chiếm 3% trong tổng số tài khoản Facebook đang hoạt động toàn cầu. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 7 trong nhóm 10 quốc gia có số người dùng Facebook lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng Tuấn cho biết, Việt Nam vẫn là 1 trong những nước có nguy cơ nhiễm mã độc cao trên thế giới, một số trang thông tin của các cơ quan, đơn vị vẫn bị xâm nhập, chiếm quyền kiểm soát.

“Tình trạng lộ, lọt thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ đang ở mức báo động. Hiện tượng mất an toàn thông tin trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, thương mại điện tử cũng ngày càng gia tăng về số lượng”, Bộ trưởng thông tin.

Mã độc trên Facebook messenger: Người Việt dễ dínhRất nhiều người dùng Facebook Messenger đã dính một mã độc đào tiền ảo. Loại mã độc này rất nguy hiểm vì đánh đúng vào sự tò mò của người Việt

Theo Zing, gần đây nhất, sau khi nhận được phản ánh của các đơn vị về tình trạng trở lại của video xấu độc, Bộ cũng đã làm việc với Google. Qua đó Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề xuất, tới đây nếu Việt Nam phát hiện các kênh với nội dung xấu độc và yêu cầu thì Google sẽ không gỡ bỏ từng video mà sẽ gỡ bỏ cả kênh.

Về nhiệm vụ 2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh một số nhiệm vụ với ngành là đẩy mạnh chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững chủ quyền biên giới, biển, đảo; đấu tranh chống lại các thông tin xuyên tạc, chống phá từ các thế lực thù địch…

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang