Facebook tăng cường chống quảng cáo thuốc có hại với sức khỏe người dùng

author 07:25 04/07/2019

(VietQ.vn) - Facebook đang tích cực thực hiện các biện pháp để giảm quảng cáo các sản phẩm sức khỏe có thể gây hiểu lầm về công dụng và độ hiệu quả đối với sức khỏe của người dùng.

Trong một thông báo gần đây, công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này cho biết họ đã tiến hành thực hiện 2 bản cập nhật vào tháng trước để giảm bớt các bài quảng cáo mang tính phóng đại hoặc giật gân về công dụng của các sản phẩm thuốc “thần thánh” như thuốc giảm cân, kem đánh răng trắng răng, kem trộn…

Facebook cho biết họ sẽ tiếp tục có thêm hành động để giảm bớt các bài đăng về phương pháp chữa bệnh thần kỳ, siêu tốc và các sản phẩm hoặc dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến sức khỏe có thể gây hiểu nhầm về công dụng, thành phần thuốc hoặc nơi sản xuất. Thuốc giảm cân cấp tốc là một ví dụ.

 Facebook gia tăng các biện pháp chống quảng cáo các loại thuốc có hại với sức khỏe người dùng

Công ty và các đối tác trên khắp thế giới đang chịu áp lực ngày càng lớn về việc phải loại bỏ các tin tức giả mạo và thông tin sai lệch. Và trong các báo cáo gần đây, sự lan truyền của các bài đăng sai lệch, dễ gây nhầm lẫn về vấn đề được cho là một mối lo ngại nguy hiểm.

Tạp chí Phố Wall trước đó đã báo cáo rằng Facebook và YouTube chứa đầy thông tin có hại về các phương pháp điều trị sức khỏe.

Travis Yeh, quản lý sản phẩm của Facebook cho biết, “mọi người không thích những bài đăng giật gân hoặc có nội dung spam liên quan tới sức khỏe có thể gây hiểu lầm đặc biệt nghiêm trọng cho cộng đồng của chúng ta”.

Người dùng Facebook cũng cần cảnh giác trước các thông tin về các sản phẩm sức khỏe có tác dụng trong thời gian ngắn và có giá thành cao để tránh “tiền mất, tật mang”.

Huy Hoàng (theo: reuters)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang