Facebook tuyển dụng thêm hàng trăm nhân viên

authorNhung Anh 06:43 22/11/2016

(VietQ.vn) - Facebook có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của mình tại Anh và sẽ tuyển dụng thêm 500 nhân viên làm việc tại trụ sở mới của nó tại London vào năm 2017.

Thông tin trên đã được Facebook công bố hôm 21/11, điều này sẽ làm tăng số lượng nhân viên của công ty tại Anh lên 50%.

Theo đó, Facebook sẽ tuyển dụng các vị trí như kỹ sư, nhà tiếp thị, quản lý dự án và nhân viên bán hàng để có số lượng nhân viên lên 1.500 tại trụ sở London.

Nicola Mendelsohn, Phó chủ tịch Facebook ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, dự kiến sẽ đưa ra thông báo này tại Liên đoàn hội nghị hàng năm của ngành công nghiệp Anh. Theo Telegraph, Mendelsohn đã nói: "Vương quốc Anh vẫn là một trong những nơi tốt nhất để có một công ty công nghệ cao và là một phần quan trọng câu chuyện của Facebook.

... Chúng tôi đã đến London vào năm 2007 với chỉ một số ít nhân viên, vào cuối năm tới chúng tôi sẽ mở một trụ sở mới và kế hoạch tuyển 1.500 nhân viên.

... Nhiều người trong số những vị trí mới sẽ là làm công việc kỹ thuật có tay nghề cao vì Vương quốc Anh là nơi có cơ sở kỹ thuật lớn nhất của chúng tôi bên ngoài nước Mỹ".

Facebook kế hoạch tuyển dụng thêm hàng trăm nhân viên tại Anh trong năm 2017. Ảnh: ibtimes 

Thông báo sẽ hỗ trợ những nỗ lực của Thủ tướng Anh Theresa May trong việc gửi đi thông điệp rằng Anh sẽ vẫn mở cửa cho các doanh nghiệp ngay cả sau khi nó đã rời khỏi Liên minh châu Âu.

Vào ngày 15/11, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai cũng đã xác nhận kế hoạch tương tự. Phát biểu tại văn phòng hiện tại của "gã khổng lồ" công nghệ ở London, Pichai cho biết rằng: Google sẽ xây dựng một trụ sở mới tại King Cross và sẽ tạo ra 3.000 việc làm mới tại quốc gia này vào năm 2020.

Các công ty khác của Mỹ như Apple và công ty thương mại điện tử khổng lồ Amazon cũng đã công bố kế hoạch tương tự. Trong khi nhà sản xuất iPhone sẽ chuyển trụ sở về một không gian lớn hơn ở Battersea Power Station, còn Amazon nói rằng nó sẽ tăng số lượng nhân viên của mình thêm 1.000.

Thị trưởng London Sadiq Khan đã rất hoan nghênh ý định của Facebook và nói: "Quyết định của Facebook mở rộng tại London là bằng chứng nữa cho thấy sức mạnh của London như là một trung tâm công nghệ đang tiếp tục phát triển. Nền công nghệ sôi động của thủ đô là sự ghen tị của châu Âu và sự cam kết của facebook là một dấu hiệu cho thấy London luôn mở cửa chào đón các tài năng, sự sáng tạo và tinh thần kinh doanh từ tất cả nơi trên thế giới".

 Nhung Anh (Theo Ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang