Facebook không góp mặt trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

author 06:10 19/10/2019

(VietQ.vn) - Apple, Google hay Amazon vẫn đứng vững trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand đánh giá. Trong top 10 không có tên Facebook.

Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands), định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Đây là năm thứ 20 họ công bố danh sách này.

Đứng đầu vẫn là Apple, được định giá hơn 234 tỷ USD, tăng 9% so với năm ngoái. Theo sau là Google (167 tỷ USD), Amazon (125 tỷ USD) và Microsoft (108 tỷ USD). Các hãng công nghệ đóng góp 5 đại diện trong top 10.

Facebook không góp mặt trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Facebook không góp mặt trong top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. 

Thứ tự top 10 gần như không thay đổi, ngoài việc Facebook tụt hạng xuống 14 năm nay. Giá trị thương hiệu này giảm 12%, về gần 40 tỷ USD.

Daniel Binns, CEO Interbrand tại New York (Mỹ), cho biết việc Facebook không nằm trong top 10 là do vấn đề quyền riêng tư và bảo mật. Facebook lần đầu lọt vào báo cáo là năm 2012 ở vị trí 69, đạt đỉnh năm 2017 ở vị trí thứ 8. Năm 2019, mạng xã hội đứng thứ 14. 

Facebook tiếp tục phải xử lý các rắc rối liên quan tới bảo mật và bị giám sát về cách xử lý dữ liệu người dùng. Công ty cũng là đối tượng bị điều tra chống độc quyền. Facebook không phải hãng công nghệ lớn duy nhất bị theo dõi vì các hành vi phản cạnh tranh. Google, Amazon, Apple cũng bị nhưng dường như uy tín của Facebook bị tổn hại hơn hẳn so với các đối thủ.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019 lần lượt là: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola, Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald’s và Disney.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang