Cách khóa tài khoản Facebook tránh bị rò rỉ thông tin cực kỳ đơn giản và an toàn

authorThanh Nhàn 09:35 22/03/2018

(VietQ.vn) - Facebook đang phải đối mặt với tố cáo làm rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu tài khoản, người dùng đang đua nhau khóa tài khoản Facebook để thể hiện sự phản đối.

Facebook đang gánh chịu nhiều áp lực từ các nhà làm luật Anh và Mỹ liên quan tới hoạt động khai thác dữ liệu của Cambridge Analytica. Theo đó, Facebook trả tiền cho khoảng 270.000 người dùng để tham gia vào một buổi khảo sát nhỏ. Họ phải tải về smartphone một ứng dụng mang tên "thisisyourdigitallife" nhằm kiểm soát, kiểm tra hành vi lướt Facebook.

Không những thế, app này còn khai thác việc người sử dụng hiếm khi dành thời gian để điều chỉnh các thông số bảo đảm an ninh mạng, ứng dụng trên đã tiếp cận được các thông tin và hoạt động của tất cả những "người bạn" trên Facebook của những ai đã tham gia trò chơi trả lời câu hỏi và đương nhiên là không hỏi ý kiến họ. Do vậy, công ty đã thu thập được dữ liệu của 50 triệu tài khoản trên Facebook.

 Facebook bị cáo buộc làm lộ thông tin của 50 triệu người dùng

 Facebook bị cáo buộc làm lộ thông tin của 50 triệu người dùng. Ảnh minh họa

Sau đó, các dữ liệu trên đều được chuyển hết cho Cambridge Analytica và bị khai thác trái phép trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Dữ liệu này được sử dụng để hiển thị quảng cáo chính trị trên Facebook. Người dùng còn cáo buộc Facebook đã khóa tài khoản của người tố cáo khi tham gia vào cuộc tranh cử của ông Trump.

Hashtag #DeleteFacebook - #XóaFacebook đang trở thành từ khóa hot nhất trên mạng Twitter, bằng cách khóa tài khoản Facebook tạm thời (Deactivate) để phản đối việc làm lộ thông tin người dùng của Facebook và tránh "bão" rò rỉ. Khác với xóa vĩnh viễn, khóa Facebook tạm thời bạn có thể đăng nhập và mở lại bất cứ lúc nào, mọi dữ liệu trên trang cá nhân vẫn nguyên vẹn sau khi bạn trở lại.

 Khóa Facebook tạm thời bạn có thể mở lại bất cứ lúc nào

 Khóa Facebook tạm thời bạn có thể mở lại bất cứ lúc nào. Ảnh chụp màn hình

Cách khóa Facebook tạm thời:

1. Nhấn vào biểu tượng hình tam giác ngược ở phía trên cùng bên phải màn hình.

2. Chọn "Cài Đặt".

3. Nhấp vào "Chung" ở phía bên trái.

4. Chọn "Quản lý tài khoản" rồi cuộn xuống để nhấp vào "Vô hiệu hóa tài khoản".

Sau khi vô hiệu hóa tài khoản, mọi người sẽ không tìm thấy trang cá nhân của bạn nữa. Khi muốn quay trở lại Facebook, bạn có thể kích hoạt lại tài khoản bất kỳ lúc nào bằng cách đăng nhập bằng email và mật khẩu của mình. Lưu ý rằng nếu bạn dùng tài khoản Facebook để đăng nhập Facebook hoặc nơi khác, tài khoản của bạn sẽ được kích hoạt lại. mọi dữ liệu trên Facebook như như bạn bè, ảnh và bài viết sẽ được khôi phục hoàn toàn.

Người dùng có thể lựa chọn khóa Facebook và để lại tiện ích tin nhắn, còn nếu không thì vô hiệu hóa tin nhắn bằng cách:

1. Mở Messenger

2. Nhấn vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên cùng bên trái > Quyền riêng tư & Điều khoản > Vô hiệu hóa Messenger

3. Nhập mật khẩu của bạn và nhấn vào Tiếp tục.

4. Nhấn vào Vô hiệu hóa

Để kích hoạt lại Messenger, hãy đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn vô hiệu hóa cả Facebook và Messenger rồi kích hoạt lại Messenger, tài khoản Facebook của bạn cũng sẽ được kích hoạt lại.

Chiêm ngưỡng hầm trú ẩn 'ngày tận thế' lớn nhất hành tinh của Mỹ(VietQ.vn) - Các nhà khoa học Mỹ vừa chế tạo ra một loại hầm trú ẩn có thể chứa đến 1 vạn người tiện nghi như khách sạn, có khả năng chống được các loại bom mìn, kể cả hạt nhân.

Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook:

1. Đăng nhập Facebook.

2. Đi tới "Cài đặt".

3. Nhấp vào "Chỉnh sửa" bên cạnh "Quản lý tài khoản".

4. Nhấp vào "Yêu cầu xóa tài khoản".

Ngoài việc mọi người không thể tìm thấy bạn trên Facebook, có thể mất tối đa 90 ngày kể từ đầu quy trình xóa để xóa tất cả nội dung bạn đã đăng, như ảnh, cập nhật trạng thái hoặc dữ liệu khác được lưu trữ trong các hệ thống sao lưu.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang