Facebook Messenger đem đến nhiều ứng dụng và tiện ích mới

author 16:23 27/03/2015

(VietQ.vn) - Sau hội thảo F8 diễn ra thời gian gần đây, Facebook đã biến ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger thành một hệ sinh thái riêng với khá nhiều ứng dụng và tiện mới mẻ thú vị.

Tại sự kiện thường niên F8 vừa diễn ra, Facebook đã công bố hàng loạt các dịch vụ, sản phẩm mới của mình tích hợp trong ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Facebook tuyên bố, Messenger sẽ được chuyển thành Messenger Platform - một hệ sinh thái/nền tảng hoàn toàn độc lập.

Người sử dụng sẽ có thể tải và cài đặt các ứng dụng trực tiếp từ Messenger App Store, thực hiện mua sắm trực tuyến... ngay bên trong Messenger mà không cần truy cập vào Facebook. Hiện người dùng có thể tiếp cận hơn 40 ứng dụng mới, trong đó có ESPN, Weather Channel, JibJab và Ditty, để nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện với bạn bè.

Facebook Messenger đã trở thành một nền tảng độc lập có thể cài thêm ứng dụng

Ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger đã trở thành một nền tảng độc lập có thể cài thêm ứng dụng

Facebook cho biết, đã làm việc với hơn 40 nhà phát triển và trên App Store của iOS hiện đang có nhiều ứng dụng hỗ trợ nền tảng Facebook Messenger. Các ứng dụng đó có thể được truy cập trực tiếp ngay trong Facebook Messenger, thông qua biểu tượng “More” ở trong mỗi cuộc hội thoại. Thao tác đó sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng tương thích và nếu muốn thì chỉ cần chạm vào “Install” để thực hiện việc cài đặt ứng dụng.

Bằng cách này, Messenger đã tạo được sự khác biệt so với hệ thống SMS và các dịch vụ nhắn tin miễn phí khác như Line, Kik, KakaoTalk... Các nhà phát triển cũng đã có thể bắt đầu thiết kế và xây dựng ứng dụng cho Messenger Platform. Dưới đây là những ứng dụng và tiện ích nổi bật, vui vẻ, mới mẻ được Facebook giới thiệu trong hội nghị F8.

Ultratext

Ultratext là một ứng dụng có thể cài trên Facebook Messenger

Ultratext là một ứng dụng có thể cài trên Facebook Messenger

Một ứng dụng thú vị khi biết những tin nhắn dạng text thông thường thành những ảnh GIF đầy hài hước, phản ứng của người dùng về Ultratext là rất tích cực khi nhiều người cho biết cuộc nói chuyện thông thường giữa những người bạn trở nên nhiều tiếng cười hơn và thoải mái hơn.

Giphy

Thêm một ứng dụng hay ho trên Facebook Messenger

Thêm một ứng dụng hay ho trên Facebook Messenger 

Bản demo đã được giới thiệu ngay trong hội thảo F8, tính năng của ứng dụng này là lưu trữ những ảnh GIF bạn theo dõi nhiều nhất trên Internet và cho phép chia sẻ chúng với bạn bè. Hiện Giphy chưa có phiên bản chính thức nhưng nó đã gây được ấn tượng tại F8.

Stickered

Stickered sẽ cho phép thay thế khuôn mặt trong một tấm ảnh bằng những chiếc sticker thú vị. Ngoài ra, những tấm ảnh sau khi chỉnh sửa đều có thể chia sẻ qua Messenger. Điểm trừ duy nhất là sticker chú mèo Pusheen nổi tiếng đã không có trong bộ sưu tập này.

Stickered là một tiện ích mới trên ứng dụng Facebook Messenger

Stickered là một tiện ích mới trên ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger

Camoji for Messenger 

Camoji for Messenger lại là một ứng dụng gửi ảnh động cho Facebook Messenger. Camoji cho phép quay nhanh một video rồi biến nó thành ảnh động để chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, Camoji có thể áp dụng các bộ lọc, thêm text để làm sinh động, cũng như tạo hiệu ứng chuyển động chậm hoặc nhanh cho ảnh.

Spherical Videos

Facebook sẽ sớm hỗ trợ các video được quay bằng công nghệ camera 360 độ, tương tự như Google Maps Street View. Điều này sẽ cho phép người xem click và kéo trên màn hình để thay đổi góc nhìn của họ.

Anh Toàn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang