Facebook nới lỏng luật dùng tên thật

author 07:10 03/10/2014

(VietQ.vn) - Facebook đã quyết định sửa đổi luật dùng tên thật sau khi vấp phải nhiều phản đối từ những người ủng hộ việc sử dụng tên giả trên mạng xã hội này.

Trang The New York Times cho biết, Facebook đã đồng ý nới lỏng luật yêu cầu người dùng phải sử dụng tên thật cho tài khoản trên mạng xã hội này. Công ty sẽ phục hồi tên tài khoản cho hàng trăm người biểu diễn, người đồng tính và người chuyển giới, sau khi những người này bị điều tra căn cước trong vài tuần vừa qua. 

Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất thế giới với gần 1,3 tỷ người dùng này vẫn chưa rõ phạm vi của những trường hợp được miễn tuân theo luật dùng tên thật sẽ rộng tới đâu. 

Facebook yêu cầu người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội nổi tiếng này

Facebook yêu cầu người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội nổi tiếng này. Ảnh minh họa 

Chris Cox, Giám đốc Sản phẩm của Facebook đã gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai đang chịu ảnh hưởng từ điều luật này của Facebook. Ông cho biết “Chúng tôi nợ các bạn một dịch vụ tốt hơn và trải nghiệm dùng Facebook tốt hơn, và chúng tôi sẽ thay đổi cách thức áp dụng của điều luật này để những người bị ảnh hưởng sẽ có thể sử dụng Facebook như trước kia,”.

Bên cạnh đó, ông Cox cũng giải thích tại sao việc sử dụng tên thật lại có vai trò quan trọng đối với Facebook và nhấn mạnh rằng điều này sẽ giúp Facebook trở nên khác biệt so với các mạng xã hội khác trên internet, nơi mà việc sử dụng biệt danh đã trở nên phổ biến và có tác dụng bảo vệ người dùng khỏi nạn bắt nạt, chọc phá cũng như các mối đe dạo khác từ những kẻ tấn công nặc danh. Ông cho rằng điều luật này một khi được áp dụng cẩn thận sẽ trở thành công cụ mạnh mẽ vì lợi ích của người dùng. 

Chris Cox, Giám đốc Sản phẩm của Facebook

Chris Cox, Giám đốc Sản phẩm của Facebook. Ảnh minh họa 

Do đó có thể thấy, Facebook sẽ không hủy bỏ hoàn toàn điều luật sử dụng tên thật. Công ty này vẫn chưa biết nên sửa đổi điều luật này như thế nào nhưng những thủ tục bắt buộc khi đăng ký tên vẫn rất nghiêm ngặt. Khi tên một tài khoản nào đó bị báo là tên giả, công ty sẽ tiến hành thêm những công đoạn cần thiết để có thể điều tra được lý do vì sao lại sử dụng tên giả và quyết định xem người dùng có được tiếp tục sử dụng tên đó hay không. 

Trên thực tế, hầu hết các tài khoản trên Facebook đều sử dụng tên giả và công ty này sẽ chỉ kiểm tra tên tài khoản cũng như yêu chứng minh căn cước trừ họ khi nhận được thư phàn nàn về tài khoản đó. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang