Facebook ra tính năng 'bắn pháo hoa' pháp thuật kỷ niệm 20 năm Harry Potter

author 11:41 26/06/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phát hiện tính năng pháo hoa xuất hiện trên màn hình máy tính sau khi nhập vào dòng chữ Harry Potter, Slytherin, Hufflepuff, Gryffindor hay Ravenclaw...

Facebook có màn "pháo hoa" đặc biệt để kỷ niệm 20 năm ngày phát hành bộ truyện Harry Potter - tác phẩm làm say lòng nhiều thế hệ trẻ trên toàn cầu.

Chỉ cần đăng status chứa tên những nhân vật nổi tiếng trong bộ truyện của nhà văn J.K. Rowling như Harry Potter, Slytherin, Hufflepuff, Gryffindor hay Ravenclaw... Facebook sẽ hiển thị loạt pháo hoa kéo dài khoảng 3 giây. Tính năng thú vị này cũng hoạt động trong phần comment (bình luận) và trên nền tảng ứng dụng lẫn web.

Sau khi một người dùng Facebook vô tình phát hiện ra tính năng mới mẻ này, ngăn lập tức nó đã tạo thành một trào lưu mới với lượng người tham gia đông đảo. Và vẫn như mọi khi, Facebook chẳng đưa ra lời giải thích hay thậm chí là lời giới thiệu nào cho tính năng ẩn của họ.

Tính năng 'pháo hoa' này hoạt động trong phần comment (bình luận) và trên nền tảng ứng dụng lẫn web

Trước đó, vào ngày 22/12, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phát hiện tính năng pháo hoa xuất hiện trên màn hình máy tính sau khi nhập vào dòng chữ "Chúc mừng năm mới" khi đăng trạng thái cũng như bình luận. Tuy nhiên, so với việc đăng trạng thái, pháo hoa tung ra trên màn hình khi bình luận ít hơn.

Hiệu ứng này ngay lập tức thu hút người dùng Facebook, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ tiếng Việt, tính năng này còn hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ phổ biến khác, như tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thái Lan… Nhưng khi nhập bằng ngôn ngữ ít phổ biến hơn như tiếng Ả-Rập, pháo hoa không xuất hiện. Và nó cũng chỉ mới có mặt trên Facebook nền web, chưa hỗ trợ cho di động.

Minh Hải

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang