Facebook sắp đưa ra mạng lưới quảng cáo mới

author 07:22 01/10/2014

(VietQ.vn) - Facebook đang có tham vọng đưa ra dịch vụ quảng cáo trực tuyến mới nhằm cạnh tranh với “gã khổng lồ” Google.

http://www.cnet.com/news/facebook-said-to-be-near-launch-of-new-ad-network/

Theo tin tức từ trang Wall Street Journal, Facebook có khả năng sẽ đưa ra dịch vụ quảng cáo trực tuyến mới trong thời gian tới đây, mạng lưới quảng cáo này được tạo ra với mục tiêu hỗ trợ tốt hơn các nhà quảng cáo trong việc xác định và đánh giá tính hiệu quả trong quảng cáo của họ, đồng thời giúp Facebook cạnh tranh với Google.

Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ảnh minh họa 

Trang này cũng cho biết thêm, nền tảng mới được xây dựng dựa trên dịch vụ quảng cáo Atlas Advertising Suite, sau khi Facebook mua lại dịch vụ này từ Microsoft năm 2013. Dịch vụ mới được mong đợi sẽ giúp Facebook phát triển dịch vụ một cửa của riêng trang mạng xã hội này, nơi các nhà quảng cáo và các công ty tiến hành mua bán, cũng như tối ưu hóa và theo dõi quảng cáo trên khắp trang web. Dịch vụ này có vai trò như một công cụ giúp các công ty và cá nhân buôn bán có thể lên ý tưởng quảng cáo dựa trên thói quen xã hội mà Facebook đã thu thập được, đồng thời, có thể hiểu thêm về tầm ảnh hưởng của hoạt động xã hội đối với nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Facebook đang thách thức “gã khổng lồ” Google bằng mạng lưới quảng cáo mới này. Theo những số liệu của trang phân tích thị trường eMarketer, năm nay Google chiếm 31,45% trong tổng lợi nhuận thị trường quảng cáo điện tử toàn cầu. Trong khi đó, Facebook nắm giữ lượng tăng trưởng thị phần lớn nhất trong số các công ty Mỹ, tuy nhiên trang mạng xã hội chỉ nắm giữ 7,8% tổng lợi nhuận (ước tính khoảng 140 tỷ đô la Mỹ ) cho dù đang đứng ở vị trí thứ hai, một khoảng cách khá lớn so với vị trí thứ nhất là Google.

Facebook đang thách thức

Facebook đang thách thức "gã khổng lồ" Google. Ảnh minh họa

Hiện nay, Facebook đã liên kết với rất nhiều trang web thông qua tính năng Facebook Login ( tạm dịch là đăng nhập thông qua Facebook), mỗi khi người dùng “thích” hoặc “chia sẻ” bất cứ thông tin nào trong những trang web đó sẽ giúp thông tin dữ liệu của Facebook trở nên phong phú hơn. Cùng với những thông tin này Facebook hoàn toàn có khả năng tạo ra một mạng lưới quảng cáo xã hội có tiềm năng hơn dịch vụ Google’s AdSense.

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang