Facebook sẽ biến mất vào năm 2017?

author 09:23 27/01/2014

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Princeton dự đoán, số lượng người dùng Facebook sẽ giảm mạnh trong vòng 3 năm tới.

Theo một nghiên cứu về mạng xã hội do các nhà nghiên cứu tại trường đại học Princeton (Mỹ) tiến hành, Facebook sẽ mất đến 80% lượng người dùng vào năm 2017. Các nhà khoa học cho rằng, người dùng đang bắt đầu có dấu hiệu chán Facebook và lượng người sử dụng mạng xã hội này sẽ giảm mạnh trong thời gian tới, đỉnh điểm của sự sụt giảm này sẽ rơi vào khoảng thời gian giữa năm 2015 - 2017.

Kết luận trên được các nhà khoa học đưa ra bằng cách so sánh việc bắt đầu, phát triển đỉnh cao và suy thoái của các mạng xã hội đã từng xảy ra trước đây. Như vậy, với sự hành thành và phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, trong 2, 3 năm tới, Facebook sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm số lượng người dùng và tiếp theo sẽ là sự biến mất của mạng xã hội này.

Các nhà nghiên cứu tại Princeton đã lấy mạng xã hội MySpace để minh chứng cho những dự đoán của mình về sự tồn tại của Facebook trong thời gian tới.MySpace được sáng lập năm 2003. Thời kỳ phát triển đỉnh cao của mạng xã hội này là năm 2007, lúc đó, MySpace đã thu hút 300 triệu người. Năm 2008, mỗi tháng, mạng xã hội này đã thu hút số lượng người dùng khổng lồ: 75,9 triệu người. Sau đó không lâu, số lượng người dùng MySpace bắt đầu giảm và chính thức bị khai tử vào năm 2011.

Các nhà khoa học tại Princeton nhận định, 2012 - 2013 là khoảng thời gian mạng xã hội Facebook có lượng người truy cập đông đảo nhất. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2014, dự báo, số người rời bỏ mạng xã hội này sẽ bắt đầu tăng.

P.V (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang