Facebook tham vọng đạt 5 tỷ người dùng năm 2030

author 14:13 05/02/2016

Facebook sẽ chẳng là gì nếu không có tham vọng và công ty này cần rất nhiều tham vọng nữa nếu muốn trở thành nền tảng kết nối 5 tỷ con người vào năm 2030.

CEO Mark Zuckerberg

Mục tiêu này được CEO Mark Zuckerberg đặt ra trong lễ kỷ niệm 12 năm thành lập Facebook được tổ chức vào ngày thứ 2 vừa rồi (1/2/2016). Facebook hiện đã có 1,59 tỷ người dùng, tức là gấp đôi số người dùng của năm 2011 vì vậy có lẽ Facebook sẽ đạt được con số mơ ước trong vòng 14 năm nữa.

Nhưng làm thế nào để Facebook kiếm về thêm 3 tỷ người dùng trong khi hầu hết các quốc gia phát triển đều đã sử dụng dịch vụ này? Zuckerberg nói: “Chúng tôi muốn hoàn thành việc kết nối tất cả mọi người, chúng tôi sẽ làm điều này với sự cộng tác của các chính phủ và những công ty khác nhau trên toàn thế giới”. Sau khi phát biểu xong, Zuckerberg chỉ tay vào hình ảnh chiếc drone mang internet có tên gọi Aquila.

Để kết nối với nhiều người hơn trên Facebook, công ty này phải có mặt ở nhiều quốc gia hơn, nơi Internet còn chưa tồn tại hoặc ít phổ biến. Facebook đang cố gắng đem Internet đến những quốc gia đang phát triển nhờ những loại drone này với mục đích đặt ra là kết nối thêm nhiều người tới với web và các lợi ích của nó. Nhưng một số người lại cho rằng, Facebook muốn trói buộc nhiều người dùng vào mạng xã hội này hơn và sẽ dùng những người này để tạo ra doanh thu quảng cáo.

Công ty cũng sở hữu chương trình Free Basics cung cấp truy cập Internet miễn phí tới một số dịch vụ nhất định. Dịch vụ này đã bị phạt bởi một số nhà phê bình cho rằng nó vi phạm quy định về tính trung lập của mạng internet (net neutral). Hai quốc gia thậm chí còn “cấm cửa” dịch vụ này là Ai Cập và Ấn Độ.

Facebook sẽ gặp rất nhiều khó khăn để kiếm về thêm 1,59 tỷ người dùng nữa chứ chưa nói gì đến con số 5 tỷ người, nhưng mạng xã hội này chắc chắn đang có những chiến dịch kỹ lưỡng và sẽ được thực hiện một cách gắt gao.

Theo Trí thức trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang