Facebook thuê giám đốc eBay phát triển lĩnh vực tin nhắn

author 15:52 10/06/2014

(VietQ.vn) - Mark Zuckerberg, “cha đẻ” trang mạng xã hội nỗi tiếng Facebook quyết định thuê giám đốc công ty con Paypal của eBay nhằm mở rộng và phát triển các kênh giao tiếp riêng tư như tin nhắn.

Thứ Hai vừa qua, Facebook thông báo đã thuê David Marucs, giám đốc công ty con PayPal của eBay, quản lý kế hoạch phát triển các dịch vụ và sản phẩm nhắn tin với mục đích tạo ra lợi nhuận. Không lâu trước đó, Facebook cho hay đã tình cờ phát hiện một lĩnh vực nhắn tin tiềm năng trong quá trình công bố phiên bản iPhone của ứng dụng mới Slingshot - ứng dụng được đưa ra nhằm cạnh tranh với Snapchat, một dịch vụ nổi tiếng cho phép người dùng trao đổi ảnh và tin nhắn có khả năng tự động biến mất sau khi đăng.

 

 

Facebook đã mua lại ứng dụng WhatsApp nhằm mở rộng lĩnh vực tin nhắn

Facebook đã thực hiện những bước đi đầu tiên của kế hoạch bằng cách mua lại WhatsApp – dịch vụ nhắn tin độc lập phổ biến nhất với giá 19 tỉ USD cũng như tách riêng dịch vụ tin nhắn Messenger khỏi ứng dụng Facebook chính trên smartphone với hi vọng có thể đẩy nhanh quá trình sáng tạo và phát triển lĩnh vực tin nhắn.

Trong thông cáo mới nhất về quyết định đề bạt giám đốc PayPal, Facebook cho hay: “Tin nhắn là mảng dịch vụ chính của Facebook và là chìa khóa giúp hiện thực hóa mục tiêu mở rộng và kết nối thế giới của những người sáng lập công ty.”

Nói về quyết định nhân sự mới của công ty, Facebook đánh giá, chỉ trong vòng 3 năm làm việc ở PayPal, giám đốc Marcus đã biến dịch vụ thanh toán thành một ngành kinh doanh đem lại thành công cho hàng loạt hợp đồng với tổng giá trị lên tới 180 tỉ USD và mang về cho eBay hơn 40% lợi nhuận chỉ tính riêng trong năm 2013.

Facebook mở rộng lĩnh vực tin nhắn

Giám đốc David Marcus của công ty con PayPal (eBay) quyết định đầu quân về Facebook

Giám đốc Marcus cũng chia sẻ: “Tôi nhận ra bản thân đang trở thành một nhà quản lý thực thụ thay vì làm việc cho niềm đam mê tạo ra những sản phẩm đóng vai trò quan trọng với người sử dụng. Ban đầu, tôi không chắc liệu ký hợp đồng với một công ty lớn khác có thực sự là một quyết định đúng đắn, nhưng sự nhiệt tình Mark, mục tiêu tuyệt vời và những điều Facebook hứa hẹn với người dùng cuối cùng đã hoàn toàn thuyết phục tôi.”

Về phía Facebook, đại diện công ty cho hay giám đốc Marcus sẽ báo cáo trực tiếp mọi công việc lên giám đốc điều hành Mark Zuckerber và phó giám đốc mảng Phát triển và Phân tích Javier Olivian – người đang giám sát ứng dụng tin nhắn – thay vì có bất kỳ liên quan nào đến việc thanh toán sản phẩm của Facebook hay hợp đồng sáp nhập WhatsApp.

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang