Lập trình viên tài năng của Việt Nam được Facebook trao 1,8 tỷ đồng

author 15:30 19/12/2016

(VietQ.vn) - Sau nhiều phần thi tài, đội lập trình viên chiến thắng đã được trao tặng gói FbStart với tổng giá trị lên tới 80,000 Đô la Mỹ.

Facebook và UP Co-working Space mới đây vừa tổ chức thành công cuộc thi về lập trình tại Hà Nội (Facebook Hackathon). Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm tập hợp các lập trình viên tài năng để đưa ra những ý tưởng và xây dựng các ứng dụng di động cùng Facebook.

Trong ngày chung kết được diễn ra tại Hà Nội, các lập trình viên đã trình bày những ý tưởng của mình trước ban giám khảo - những chuyên gia phát triển phần mềm, các nhà đầu tư và các kỹ sư của Facebook. Những ý tưởng đạt giải đã được chọn dựa trên những tiêu chí về tính độc đáo, khả dụng, trải nghiệm khách hàng và kỹ năng lập trình.

‘Nếu đam mê khởi nghiệp, hãy mạnh mẽ theo đuổi nhất định thành công’(VietQ.vn) - Đó là lời khuyên của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia Techfest 2016 dành cho những bạn trẻ bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp của chính mình.

Trước ngày chung kết, Facebook và UP Co-wokring Space đã có những cuộc họp mặt và trao đổi kinh nghiệm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dành cho các lập trình viên trong tháng 11 vừa qua. Tại đây, các lập trình viên đã có cơ hội được hiểu biết thêm về cách thức xây dựng và phát triển ứng dụng của họ thông qua các công cụ và giải pháp hữu hiệu, ví dụ như Facebook Account, Account Kit, và nền tảng Messenger trước khi bước vào vòng chung kết, diễn ra trong 24h liên tục.

Bà Mai Lan Vân, giám đốc Cộng đồng, UP Co-working Space cho biết: “Hiện tại, cộng đồng lập trình viên và khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam ẩn chứa rất nhiều tài năng song vẫn còn gặp khó khăn trong việc phát triển sản phẩm có khả năng vươn tầm ra thế giới, do đó cuộc thi Hackathon là một cơ hội lớn để các bạn được thử thách, giao lưu và học hỏi những công nghệ mới nhất từ Facebook.

Bên cạnh đó, các sản phẩm chiến thắng tại cuộc thi cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ khởi nghiệp và chỗ ngồi làm việc từ Facebook và Up Co-working Space để tiếp tục phát triển sản phẩm trong tương lai”.

Facebook trao giải cho các lập trình viên tài năng. Ảnh BTC

Sau hơn một tháng khởi động, 24 giờ liên tục lập trình sản phẩm, thuyết phục ban giám khảo về ý tưởng của mình, 4 đội chiến thắng tại các hạng mục đã được xác định.

Giải nhất: Đội số 9 - Ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook (Facebook Pages).

Giải nhì: Đội PFM - Ứng dụng về mua bán và trao đổi thông tin chứng khoán qua nền tảng Facebook Messenger.

Giải ba: Đội Mich Labs - Ứng dụng tự động nhận diện hình ảnh cây cối và cung cấp thông tin về nông nghiệp qua nền tảng Facebook Messenger. Xem thêm: Lập trình web

Ngoài ra, trong cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức cũng dành riêng một hạng mục cho những lập trình viên nữ, nhằm khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ vốn được coi là lĩnh vực độc tôn của phái mạnh có tên gọi Women Who Code (Nữ lập trình viên). Theo đó, đội Fantastic Four - Ứng dụng bổ trợ kiến thức tiếng Anh trực tuyến thông qua nền tảng Facebook Messenger đã xuất sắc dành giải.

Đội chiến thắng sẽ được trao tặng gói FbStart với tổng giá trị lên tới 80,000 Đô la Mỹ. Ra đời từ năm 2014, FbStart là một sáng kiến của Facebook với mục đích hỗ trợ những công ty công nghệ di động mới được sáng lập thành công thông qua quá trình cố vấn, các công cụ miễn phí và dịch vụ hỗ trợ.

Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang