Facebook tuyển dụng nhân tài ra sao?

author 15:27 08/05/2014

(VietQ.vn) - Trở thành nhân viên của Facebook luôn là niềm ước ao của bao sinh viên ra trường, đặc biệt là những sinh viên ngành công nghệ.

fbjob

Tìm kiếm ứng viên

Để có thể trở thành nhân viên của Facebook, bạn phải thật sự gây ấn tượng với chúng tôi về công việc mà bạn đang làm”.“Cách tốt nhất để tìm ra được những ứng viên tài năng là đưa ra ý tưởng về một sản phẩm mà bạn thật sự yêu thích, sau đó, tìm kiếm người có khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực”, bà Julie Zhuo, giám đốc phụ trách các sản phẩm thiết kế của Facebook, cho biết.

Khả năng làm việc nhóm là tối quan trọng

keyfb

Sẽ không có ý nghĩa gì nếu như ứng viên không có khả năng làm việc theo nhóm dù họ có tài năng đến đâu. Trong suốt quá trình phỏng vấn và thử trải nghiệm công việc, mỗi ứng viên sẽ được làm việc cùng 2,3 ứng viên khác. Những người này sau đó sẽ đưa ra đánh giá, phản hồi về phong cách làm việc cũng như khả năng của ứng viên.

Một số câu hỏi phỏng vấn ưu thích cho vị trí chuyên viên thiết kế tại Facebook

Tính cách tỷ mỉ, cẩn thận, có kế hoạch dài hạn là vô cùng cần thiết đối với một nhà thiết kế. Vì vậy, những câu hỏi như: “Nếu cho bạn có thêm 2 tháng để thực hiện dự án này, bạn sẽ làm gì? Kết quả liệu có khác bây giờ hay không?...

Bằng cấp cao không quan trọng tại Facebook

Hiện tại đa phần các ứng viên ứng tuyển vào Facebook đều là những sinh viên tốt nghiệp đại học, thậm chí, từ nhiều trường danh tiếng. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều tài năng về thiết kế, phát triển phần mềm đang làm việc tại đây đều không trải qua bất cứ trường đại học nào, mà chủ yếu thông qua tự học.

“Đôi khi, những nhà thiết kế không trải qua các khóa đào tạo hay trường lớp nào lại đưa ra những sáng kiến bất ngờ và hiệu quả. Đó là những tài năng mà chúng tôi thực sự mong muốn”, bà Julie Zhuo cho biết.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang