FaceCar, ứng dụng đặt xe sắp ‘nổ’ với khoản đầu tư 1 tỉ USD

authorĐỗ Thu Thoan 10:49 08/03/2017

(VietQ.vn) - Chiều ngày 7/3 tại TPHCM, ứng dụng đặt xe có tên FaceCar đã tổ chức gặp gỡ hẹp với một số báo để thông tin về hoạt động trong thời gian tới.

Theo thông tin trên báo Lao động, ông Trần Thanh Nam - Giám đốc ứng dụng FaceCar - cho biết: Tháng 12.2016, ứng dụng đặt xe FaceCar chính thức cung cấp dịch vụ tại TPHCM. Đến nay, FaceCar đã cung cấp dịch vụ tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Vinh và Cần Thơ.

Tham gia cuộc họp có ông Mai Vũ Minh - Việt kiều Đức, đại diện cho nhà đầu tư. Ông Minh cho biết cách đây 3 năm đã cho người về Việt Nam tìm hiểu thị trường để đầu tư vào các ứng dụng đặt xe qua internet. Và qua đại sứ quán Đức ông Minh được biết đến một nhóm làm Start Up trong đó có FaceCar tại Việt Nam cách đây 7 tháng.

facecar-ung-dung-dat-xe-sap-no-voi-khoan-dau-tu-1-ti-usd

FaceCar là một ứng dụng gọi xe được vận hành từ cuối năm 2016 - Ảnh minh họa

Trước câu hỏi của PV báo Lao Động về dư luận phía ông Minh đầu tư cho FaceCar 1 tỉ USD, ông Minh đã xác nhận: đầu tư 1 tỉ USD vào FaceCar không chỉ để phát triển ở Việt Nam mà còn để đi ra thế giới. Trong vòng 6 tháng tới, nhóm ông sẽ giải ngân 40% trong số tiền 1 tỉ USD để xây dựng hạ tầng kĩ thuật, kiện toàn bộ máy, tạo dựng thương hiệu... Ông cũng xác nhận, việc đầu tư này nhóm ông - bao gồm các cá nhân ở Đức - đang chiếm phần lớn cổ phần tại FaceCar.

Sau 40% khoản giải ngân đợt 1 sẽ tiếp theo là khoản giải ngân 20%. Ông cũng cho biết, không chỉ làm mảng xe taxi chở khách trong đô thị mà còn làm xe máy, xe khách đường dài và vận chuyển hàng hóa đường dài...

Trước đó, Vnexpress cho biết, FaceCar là một ứng dụng gọi xe được vận hành từ cuối năm 2016. Đây là một phần mềm thuần Việt được xây dựng và phát triển bởi doanh nhân Trần Thanh Nam. Ngay khi ứng dụng này ra đời, lập tức đã tạo được chú ý trong giới tài xế và đạt tăng trưởng mạnh kể cả những khu vực ngoại ô.

Qua khảo sát, phần mềm FaceCar có nhiều tính năng đặc biệt như khách hàng có thể thương lượng giá trực tiếp với tài xế và chức năng tìm người đi cùng để giảm chi phí. Ông Mai Vũ Minh khẳng định: ‘Tôi tin tưởng phần mềm được phát triển từ trí tuệ người Việt không thua kém bất cứ một phần mềm quốc tế nào. Ngoài ra, dự án này còn có lợi thế về tình cảm của người dùng. Bởi người Việt Nam sẽ tự hào khi sử dụng phần mềm do người Việt Nam xây dựng’.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang