Fan - thần tượng: Chuyện tình chưa hồi kết

author 06:01 16/07/2013

Nói lời yêu thương để làm say lòng người hâm mộ nhưng khi đạt được mục đích thì “thần tượng” lại phủ nhận tình yêu

Say mê thần tượng điên cuồng nhất có lẽ là khán giả cải lương. Sân khấu cải lương bao đời nay chứng kiến không ít cuộc tình giữa người mộ điệu với đào, kép. Trong đó, có những cuộc tình đẹp được lưu truyền trong giới và ngoài đời. Song, đó là chuyện trước đây. Với lối sống thực dụng được nhiều người coi trọng như ngày nay, những cuộc tình đẹp giữa nghệ sĩ và người hâm mộ xem ra quá hiếm.

Có tiền cho đào/kép có đòi được không!

Có tài lẫn sắc nên nghệ sĩ N. nhanh chóng nổi tiếng và được đông đảo khán giả mến mộ, trong đó có một kiều bào Pháp. Từ mến mộ đến yêu diễn ra không lâu. Được người này bày tỏ tình cảm, nữ nghệ sĩ N. đáp lại và cuộc hôn nhân của cô với một đồng nghiệp nhanh chóng đổ vỡ. N. chung sống với người đàn ông Việt kiều như vợ chồng, trở thành bà chủ một ngôi biệt thự lớn tại quận 7, 
TP HCM.

Tuy nhiên, cuộc tình xây bằng tiền này chỉ diễn ra chưa đầy 12 tháng. Người đàn ông si mê cô đào hát bị đuổi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng vì tất cả tài sản - từ nhà đến xe, tài khoản ngân hàng... - đều do N. đứng tên. Trên thực tế, ông và cô chưa đăng ký kết hôn (vì còn có vợ lớn ở Pháp).

Nghệ sĩ N. sau đó gá nghĩa với 2 nam nghệ sĩ nhưng vẫn chưa thỏa mãn chuyện phải tìm kiếm thêm tài sản và cô đã gặp một fan Việt kiều tại Úc sau chuyến lưu diễn dài ngày. Chuyện tình này bắt đầu bằng món quà tặng 500 triệu đồng. Thời thị trường chứng khoán,  địa ốc còn nóng,  N. thắng đậm nhờ tiền đầu tư của “ông xã”.

Gần đây, ông Việt kiều Pháp năm nào quay lại, tìm gặp người đàn ông Việt kiều Úc để thương lượng lấy lại ngôi biệt thự. Tất nhiên, N. nhất định không trả và một lần nữa, người đàn ông này thất bại ra đi.

Nhiều khi đằng sau những bó hoa, món quà đắt tiền là cạm bẫy đối với nghệ sĩ

Nói đến chuyện đổi trắng thay đen trong tình yêu thì phải kể về nghệ sĩ T. Cô vốn được nhiều nữ khán giả say đắm. Trong nhiều lần sang Mỹ và Úc lưu diễn, số kim cương, nữ trang đắt giá của nhiều người hâm mộ đã theo T. về nước.

Mới đây, một phụ nữ có bộ dạng rất đàn ông, người từng  chuyển cho T. 300.000 USD (nhiều đợt) để mua đất ở Việt Nam, tìm đến nhà cô đòi lại tiền. T. không trả mà còn hăm dọa sẽ tố cáo về những phi vụ làm ăn phi pháp tại Mỹ của người phụ nữ này. T. đã chiếm đoạt được số tiền lớn nhưng từ đó đến nay, cô chẳng bao giờ dám nhận lời sang Mỹ biểu diễn.

S. là một ca sĩ trẻ chuyên hát thể loại nhạc âm hưởng dân ca, lúc nào đến sân khấu hát cũng có một “bà mợ” đi kèm - vừa làm quản lý vừa lo chuyện ăn uống, chăm sóc anh như con. Bỗng một ngày đẹp trời, bà này nổi cơn ghen ngay tại sàn diễn khi biết S. hẹn hò với một nữ ca sĩ. Bà ta lộ nguyên hình là người yêu của chàng ca sĩ, khóc lóc kể hết cho người trong giới biết về cuộc tình “mợ cháu”  của họ với cái giá không rẻ: một căn nhà lầu được sang tên cho S, một chiếc Camry đời mới cho S. đứng tên và số tiền 5 tỉ đồng trong tài khoản.

Đến lúc này, S. ra mặt khước từ sự chăm sóc của bà. Anh ta thản nhiên sánh bước với người yêu trẻ và chọn cách  “gặp nhau làm ngơ” khiến bà kia đau đớn đến suy sụp tinh thần.

Trong giới sân khấu cải lương, V. bản lĩnh hơn, vừa cặp với một nữ đại gia tại Mỹ vừa sánh đôi với những người yêu đồng tính ở quê nhà. V. đem tổ nghiệp ra thề rằng chỉ yêu nữ đại gia này và dành trọn trái tim cho bà. Khi bà bay về Mỹ, V. công khai chung sống với một nam ca sĩ khác. Tiền bà này gửi về chu cấp, V. dùng để nuôi “ông xã”.

Một ngày, người đàn bà ấy xuất hiện đột ngột tại căn nhà mà bà bỏ ra khá nhiều tiền xây cho V. Bà quá bàng hoàng khi biết được sự thật phũ phàng. Bị phụ tình, bà đòi lại số tài sản đã cho V. Chẳng những không trả, V. còn cười cợt: “Bắc thang lên hỏi ông trời, có tiền cho kép có đòi được không?”!

Ê chề, bi thảm

Những vụ lừa tình lấy tiền thường có kết cục chẳng mấy tốt đẹp, thậm chí còn bi thảm. Nghệ sĩ hài P. nổi tiếng “sát” nữ đại gia ở miền Tây. Nhiều nữ đại gia đã mê P., bỏ chồng con chạy theo dâng tất cả sản nghiệp cho anh ta để rồi ôm đắng, nuốt cay. Nhờ vậy, P. tậu được nhiều nhà cửa, đất đai. Đứng trên đỉnh vinh quang của sự nghiệp lại giàu có nhưng con trai của anh ta bỗng dưng đổ đốn, ăn chơi lêu lổng, dính cả ma túy. Vợ P. thì nướng tiền ở chiếu bạc, tài sản cứ lần lượt đội nón ra đi. Hôm gặp P. mới đây, tôi mới biết gia đình anh ta phải ở nhà thuê.

Cái giá của lòng tham lam, xem việc tặng tiền, vàng của người hâm mộ là “lộc” tổ ban cho đã khiến nữ nghệ sĩ M. vướng vào một cuộc tình  với kết cục đầy bi kịch.  Được một “thiếu gia” mến mộ, cuộc tình không tương xứng tuổi tác đã xảy ra. Cuộc tình toan tính này đã mang lại bi kịch cho gia đình M. Mẹ con bà cùng yêu một người và tác giả bào thai trong bụng cô con gái chính là chàng bồ nhí của bà. Việc này khiến M. rời xa sàn diễn một thời gian.

Phần nhiều những vụ tiền - tình diễn ra trong giới nghệ sĩ, ca sĩ đều dính dáng đến khán giả Việt kiều. Khi đời sống kinh tế khá giả, người hâm mộ là Việt kiều có điều kiện để chăm sóc thần tượng. Không ít nghệ sĩ lợi dụng sự chăm sóc này để kiếm chác.

Điều đáng nói là người hâm mộ vì quá yêu thần tượng, không còn đủ lý trí để nhận biết đâu là tình cảm thật, giả. Vì vậy, khi được sống những phút hạnh phúc bên người tình nổi tiếng, họ đâu biết rằng mình chỉ là người tình hờ. Đến khi họ nhận ra thì sinh lòng oán hận.

Không thắng được bản thân
NSND Lệ Thủy lý giải: “Bởi nghệ sĩ là người của công chúng nên được nhiều người ái mộ, có tình cảm là không tránh khỏi. Chuyện lừa tình, nhận tiền, quà rồi thay trắng đổi đen trong xã hội rất phổ biến. Không chỉ kiều bào, nhiều khán giả trong nước cũng rơi vào tình cảnh đáng thương này. Tiền, quà xuất phát từ những mục đích đen tối không thể sánh được với những món quà đến từ lòng thành trân trọng tài năng”.
Soạn giả NSND Viễn Châu, người có rất nhiều bài vọng cổ hài châm biếm thói hư, tật xấu của thiên hạ, nhìn nhận: “Không có lửa làm sao có khói! Chính một số khán giả đã dùng quà tình để mong chiếm đoạt trái tim thần tượng thì hậu quả nếm mùi cay đắng làm sao tránh khỏi? Tuy nhiên, cũng nên trách nghệ sĩ, họ đã không thắng được bản thân mình”.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang