FastGo gọi được vốn đầu tư, Grab nói 'đó không phải yếu tố quan trọng nhất'!

authorĐỗ Thu Thoan 09:38 06/10/2018

(VietQ.vn) - Khi được báo giới đặt câu hỏi về các đối thủ cạnh tranh mới nổi trong thị trường gọi xe như FastGo đã gọi được vốn đầu tư, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết vốn đầu tư không phải là yếu tố quan trọng nhất!

Sự kiện: Kinh doanh

Theo IctNews, Giám đốc Grab Việt Nam - ông Jerry Lim cho rằng, vốn đầu tư không phải yếu tố quan trọng nhất để cạnh tranh mà là những cam kết về sự an toàn trên nền tảng dịch vụ.

Ông Jerry Lim bày tỏ: “Grab biết có những đối thủ cạnh tranh trong quá trình theo đuổi sự tăng tưởng bằng mọi giá đã bỏ qua những đảm bảo về an toàn. Chúng tôi cam kết an toàn là điều quan tâm nhất không chỉ đối với thị trường Việt Nam mà đối với tất cả các thị trường khác trong khu vực”.

fastgo-goi-duoc-von-dau-tu-do-khong-phai-la-yeu-to-quan-trong-nhat

 Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam. Ảnh: IctNews

Ông nói: "Điều mà Grab quan tâm và tập trung nhất chính là khách hàng, làm sao giải quyết được các vấn đề khách hàng gặp hàng ngày để đảm bảo đưa đến được những giải pháp giải quyết vấn đề của riêng họ, đảm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ".

Ông cũng tự tin cho rằng, việc có thêm những cạnh tranh sẽ tạo thêm động lực cho Grab.

Theo IctNews, hiện ở thị trường Việt Nam, Grab vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất nhưng sự cạnh tranh của Go-Viet và FastGo cũng tạo ra những áp lực không nhỏ cho Grab. Nhất là khi cả hai ứng dụng mới này đều đã có chỗ dựa về mặt tài chính.  

Go-Viet có sự hậu thuẫn về tài chính và công nghệ của Go – Jek (Indonesia), đối thủ lớn nhất ở thời điểm hiện tại của Grab ở thị trường Đông Nam Á.

Trong khi đó, theo VTV điện tử, mới đây ứng dụng gọi xe FastGo đã nhận được khoản đầu tư chiến lược không hề nhỏ từ Vinacapital Ventures.

fastgo-goi-duoc-von-dau-tu-do-khong-phai-la-yeu-to-quan-trong-nhat

Đại diện CTCP FastGo Việt Nam và Quỹ đầu tư Vinacapital Ventures công bố thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VTV 

Theo đó, vào ngày 30/8 vừa qua, Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam và Vinacapital Ventures đã ký kết thỏa thuận đầu tư chiến lược.

Ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo Việt Nam cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp công ty có nguồn lực tài chính tốt để mở rộng thị trường và hệ sinh thái dịch vụ nhanh hơn, đồng thời còn giúp mở ra nhiều cơ hội nhận vốn cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Được biết, FastGo là một trong những ứng dụng gọi xe tốt nhất của người Việt. Ứng dụng này rất được khách hàng và đối tác lái xe tại Việt Nam ủng hộ. Cho đến nay, FastGo đã vươn lên vị trí thứ hai trong thị trường gọi xe. Theo kế hoạch công bố, FastGo sẽ mở rộng dịch vụ ra 8 thành phố lớn trong năm 2018 và toàn quốc vào 2019. Đồng thời, công ty cũng đặt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ có 5 đến 10 triệu người dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang