FBI điều tra vụ bánh mì "kẹp" kim khâu trên máy bay

author 08:01 19/07/2012

(VietQ.vn) - Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và cảnh sát Hà Lan đang mở cuộc điều tra vụ việc kim khâu cài trong những chiếc bánh mì kẹp thịt trên bốn chuyến bay tại Mỹ.

Kim khâu được phát hiện trong 6 chiếc bánh mì sandwich của hãng hàng không Delta Airlines. Một hành khách trên chuyến bay đến thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ đã bị thương nhưng từ chối chăm sóc y tế.

Chiếc kim khâu được phát hiện trong miếng thịt gà của món bánh mì kẹp thịt

Những chiếc kim khác được tìm thấy trên hai chuyến bay đến thành phố Atlanta, bang Georgia và một chuyến đến thành phố Seattle, bang Washington. Hành khách không may ăn phải chiếc kim, anh James Tonges cho biết: “Tôi cắn phải cái gì đó cứng cứng, sau đó nó đâm vào miệng và tôi thấy hơi đau. Tôi kéo nó ra khỏi miệng và thấy một chiếc kim dài khoảng 2,5 cm”.

Tonges đã được FBI phỏng vấn sau khi hạ cánh tại Minneapolis và mặc dù từ chối chăm sóc y tế, anh vẫn được kiểm tra miễn phí tại bệnh viện. Anh nói: "Tôi phải theo dõi sức khỏe đặc biệt cẩn thận trong 90 ngày để xét nghiệm virus viêm gan và HIV."

Những chiếc bánh mì kẹp thịt gà tây này là thức ăn phục vụ các hành khách hạng doanh nhân. Sau khi phát hiện ra kim khâu trong một chiếc bánh mì, toàn bộ bánh mì kẹp trên chuyến bay được thay thế bằng bánh pizza.

Kristin Baur, nữ phát ngôn viên của Delta Airlines, cho biết: “Delta coi vấn đề này là đặc biệt nghiêm trọng và đang hợp tác với giới chức địa phương và liên bang trong cuộc điều tra. Chúng tôi cũng đã tăng cường an ninh đối với quá trình cung cấp thực phẩm cho các chuyến bay”.

Ngành hàng không Mỹ lao đao vì vụ đồ ăn nguy hiểm

Đồ ăn trên các chuyến bay xuất phát từ Amsterdam của Delta Airlines do công ty thực phẩm danh tiếng Gate Gourmet cung cấp. Phát ngôn viên của công ty thực phẩm Gate Gourmet, Christina Ulosevich cho rằng, họ chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn tương tự từ các hãng hàng không khác mà họ phục vụ. Công ty này cũng không rõ tại sao những chiếc kim khâu lại xuất hiện trong bánh mì mà họ cung cấp.

Bà Christina Ulosevich khẳng định: “Chúng tôi nhận thức rõ sự nghiêm trọng của vấn đề và chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để làm rõ sự việc trên. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra các công đoạn sản xuất vốn đã được kiểm soát rất chặt chẽ”.

Trong khi đó, vụ việc kim khâu xuất hiện trong bánh mì trên máy bay cũng đã khiến Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phải vào cuộc. Người phát ngôn của FBI thông báo họ quyết định mở một cuộc điều tra để làm rõ vấn đề này. Cùng lúc đó, Cục quản lý an ninh Vận tải Mỹ cũng thông báo sự việc tới tất cả các hãng hàng không trong nước để tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm cho hành khách.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang